Lâm Bình tổ chức dạy Tiếng anh giao tiếp miễn phí cho học sinh

Để có một mùa hè vui, bổ ích và thật ý nghĩa đối với các em học sinh mọi lứa tuổi, huyện Lâm Bình đã phối hợp với tổ chức Đoàn kết Quốc tế Marist Lâm Bình - Tuyên Quang dạy tiếng anh giao tiếp miễn phí cho các em học sinh. Đây là việc làm rất có ý nghĩa không chỉ giúp các em học sinh vùng cao tự tin, mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài, mà còn giúp các em củng cố thêm nhiều kiến thức, để học tốt môn Tiếng Anh trong nhà trường.

 Không khí của buổi học Tiếng Anh thực sự rất sôi động, bởi những bài hát tiếng anh vui nhộn, tiếng cười, tiếng nói, tiếng vỗ tay giữa các thầy giáo tình nguyện viên người nước ngoài với các em học sinh vùng cao. Trong quá trình học tập, các thầy giáo luôn gần gũi, tận tình hướng dẫn các em cách phát âm sao cho chuẩn, đã tạo được tâm lý thoải mái cho các em học sinh. Chính vì vậy, mặc dù đây là lần đầu tiên các em được trực tiếp học và giao tiếp với người nước ngoài nhưng đa số các em đều cảm thấy tự tin, hứng thú và yêu thích học môn Tiếng Anh hơn.

Không khí của buổi học Tiếng Anh luôn vui vẻ, tạo tâm lý thoải mái, hứng thú cho các em học sinh

Để tổ chức thành công các lớp học Tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh mọi lứa tuổi, do các tình nguyện viên người nước ngoài trực tiếp dạy miễn phí, sau khi được sự nhất trí của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang , Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình đã giao cho Trung tâm Giáo dục nghề nghệp - Giáo dục thường xuyên huyện, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, thông báo đến các bậc phụ huynh có nhu cầu đăng ký cho con em theo học lớp Tiếng Anh. Kết quả đã có khoảng 200 em học sinh đến từ các xã trên địa bàn huyện đăng ký theo học. Với thời gian học 10 ngày, từ ngày 8 đến 19/7, các em sẽ được thầy giáo dạy cách phát âm sao cho chuẩn và những kỹ năng giao tiếp cơ bản. Đối với Lâm Bình là huyện vùng cao, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, việc dạy Tiếng Anh cho học sinh trong các đơn vị trường học những năm qua còn nhiều hạn chế. Do vậy, việc tạo điều kiện cho các em học sinh được trực tiếp học, giao tiếp với tình nguyện viên người nước ngoài sẽ giúp các em học tập tốt hơn môn Tiếng Anh.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lâm Bình thường xuyên quân tâm, kiểm tra lớp học

Cùng với việc tạo điều kiện cho học sinh mọi lứa tuổi được học Tiếng Anh, huyện Lâm Bình còn tạo điều kiện cho các hộ gia đình làm dịch vụ du lịch Homestay cùng học Tiếng Anh giao tiếp. Đây chính là điều kiện để các hộ gia đình làm du lịch có cơ hội được học các kỹ năng cần thiết khi giao tiếp với người nước ngoài khi đến tham quan du lịch. Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về con người, mảnh đất quê hương Lâm Bình với bạn bè Quốc tế, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của huyện ngày một phát triển bền vững.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục