Lâm Bình thực hiện Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Theo thống kê của ngành giáo dục huyện Lâm Bình, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ huy động trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi của huyện đạt 20%. Thực hiện Nghị quyết số 73 ngày 10 tháng 12 năm 2018 của BTV Tỉnh uỷ Tuyên Quang khoá XVI, huyện Lâm Bình đang tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường huy động trẻ đi nhà trẻ.

Qua rà soát, toàn huyện Lâm Bình có trên 1.800 trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 36 tháng tuổi trong đó số trẻ ra lớp mới chỉ đạt tỷ lệ 20% tại 18 nhóm trẻ, tỷ lệ trẻ được ăn trưa tại trường là trên 73%. Để đạt được mục tiêu Nghị quyết 73 của BTV Tỉnh uỷ đề ra đến năm 2020,  tỷ lệ trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh đi nhà trẻ đạt trên 30%, phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ 50%, ngành giáo dục huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, phụ huynh học sinh và nhân dân về việc huy động trẻ mầm non ra lớp, góp phần đảm bảo quyền lợi học tập cho con em nhân dân trên địa bàn huyện. 

Một số hình ảnh về hoạt động của các nhóm trẻ trên địa bàn huyện Lâm Bình

Để đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt kế hoạch, ngành giáo dục huyện Lâm Bình cũng đã tiến hành rà soát cơ sở trường lớp học, thống kê nhu cầu về đội ngũ giáo viên phục vụ nhiệm vụ nuôi dạy trẻ tại các nhóm trẻ trên đoàn địa bàn. Hiện nay huyện Lâm Bình mới chỉ đạt 1,7 giáo viên trên một nhóm trẻ và qua rà soát, trên địa bàn huyện hiện có 101 người có trình độ trung cấp sư phạm mầm mon trở lên có nhu cầu đi dạy trẻ. Nguồn nhân lực này là điều kiện thuận lợi để huyện Lâm Bình nâng cao tỷ lệ huy động trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi ra lớp trong năm học mới.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 73, huyện Lâm Bình cũng đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, huy động mọi nguồn lực và sự đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư hoàn thiện bổ sung số phòng học, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học còn thiêu để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ cũng như duy trì ổn định tỷ lệ trẻ trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi ra lớp./.

Chí Cường

Tin cùng chuyên mục