Lâm Bình sôi nổi các hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ký thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Lâm Bình có 470 thí sinh tham gia dự thi tại 3 điểm thi. Để giúp các em học sinh yên tâm, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, các ngành liên quan, địa phương đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, động viên, tiếp sức cùng phụ huynh và thí sinh trong mùa thi năm nay.

Chia khẩu phần ăn cho các thi sinh

Là hộ gia đình có đủ điều kiện để nấu hàng trăm suất ăn miễn phí cho các thí sinh, ông Nguyễn Văn Vượng, chủ Homestay Duy Vượng, xã Thượng Lâm đã giúp Huyện đoàn Lâm Bình cùng Giáo hội phật giáo tỉnh Tuyên Quang tổ chức nấu những suất ăn miễn phí cho các thí sinh tại 3 điểm thi của huyện Lâm Bình. Thông qua đó, nhằm góp phần đồng hành, tiếp sức các sĩ tử tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả cao nhất. 

Những phần cơm nóng hổi, đủ chất dinh dưỡng đã được trao tận tay các thí sinh lúc rời phòng thi. Em Nguyễn Thị Tươi thi sinh tại điểm thi Trường THCS & THPT Thượng Lâm cảm thấy ấm lòng hơn bởi sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng giữa mùa thi vất vả. Việc làm ý nghĩa này đã tiếp sức cho em có thêm động lực làm bài, vượt qua kỳ thi sau 12 năm đèn sách. 

Thí sinh vui mừng, phấn khởi khi nhận được xuất ăn trưa miễn phí

Thực hiện Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Huyện đoàn Lâm Bình đã thành lập 3 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ 3 điểm thi. Tổ chức tặng quà cho trên 90 thí sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Đồng thời, thực hiện công tác xã hội hóa được trên 20 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Lâm Bình hỗ trợ nấu ăn sáng cho thi sinh tại các điểm thi. Bên cạnh đó, phối hợp cùng Giáo hội phật giáo tỉnh Tuyên Quang nấu gần 400 suất ăn trưa miễn phí cho thí sinh trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Một số hình ảnh tình nguyện " Tiếp sức mùa thi" của các bạn trẻ huyện vùng cao Lâm BÌnh

Chương trình Tiếp sức mùa thi là hoạt động rất có ý nghĩa của đoàn viên thanh niên huyện Lâm Bình, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ biết quan tâm, sẻ chia với cộng đồng và góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt được kết quả cao nhất.

Thuý Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục