Lâm Bình sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hằng năm, vào mỗi dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình lại nhộn nhịp với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm gắn kết tình thầy trò cũng như tạo điều kiện để các em học sinh được bày tỏ tấm lòng kính yêu đến với các thầy cô giáo, những người đã luôn tận tình dạy dỗ và nâng bước từng thế hệ học trò trên con đường học tập. Những lời ca, tiếng hát, nhưng bông hoa trong ngày kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã tạo nên hình ảnh tình xúc động về thầy trò và mái trường được thể hiện chân thực và sinh động trong những buổi lễ mít tinh kỷ niệm do các trường học tổ chức.

Trường THPT Lâm Bình tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lâm Bình là huyện vùng cao của tỉnh, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, công tác giáo dục đào tạo mặc dù đã được quan tâm nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất. Toàn huyện hiện có 25 đơn vị trường học từ bậc học Mầm non đến Trung học phổ thông và Giáo dục thường xuyền – Giáo dục nghề nghiệp, có gần 600 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với gần 8.000 học sinh.  Những năm học vừa qua, các thầy giáo, cô giáo ở các bậc học trên địa bàn huyện đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thiếu thôn để nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học, đặc biệt là chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở bậc học Mầm non và Tiểu học giúp các em được chăm sóc đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần một cách toàn diện. Từ đó, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đoàn kết, tận tụy, tâm huyết, luôn đề cao ý thức trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các trường học đã không ngừng đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc học sinh. Theo đó, chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học từng bước được nâng lên. Trong năm học 2019- 2020, tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ theo Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng 10,7% so với năm học 2018 – 2019; Tỷ lệ học sinh tiểu học được chuyển lớp đạt 98%, chuyển cấp đạt 100%; Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Các tiết mục văn nghệ ca ngợi thầy cô giáo do em học sinh biểu diễn

Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và ý nghĩa nhằm tri ân các thầy cô giáo như Hội diễn văn nghệ, các hoạt động ngoại khóa nói về tình thầy trò …Nhiều Liên đội đã tổ chức làm báo ảnh, thiệp tri ân, vẽ tranh, với chủ đề về thầy cô, mái trường và bạn bè. Thông qua những hoạt động này đã giúp các em học sinh được trải nghiệm, giao lưu học hỏi và bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo. Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp cho học sinh. Cùng với đó, các phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến” cũng được đẩy mạnh, học sinh ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, dâng tặng những bông hoa điểm 10 gửi đến thầy cô.

Một số hình ảnh về buổi mít tinh ở trường THPT Lâm Bình

Mỗi việc làm, hành động nhỏ bé của các em học sinh dành tặng các thầy cô giáo sẽ là nguồn động lực to lớn để những người thầy tiếp tục vững bước, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người./.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục