Lâm Bình sẵn sàng cho năm học mới

Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học năm học 2020 - 2021, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình cơ bản đã ổn định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, sẵn sàng đón chào năm học mới.

Năm học 2020 - 2021, cô giáo Chẩu Thị Tiềm là một trong những giáo viên được Ban giám hiệu trường mầm non Lăng Can pân công phụ trách dạy lớp 5 tuổi. Để chuẩn bị cho năm học mới, cô Tiềm đã chủ động, vệ sinh, trang trí lớp học, cũng như kiểm tra, sắp xếp lại đồ dùng dạy học. Cùng với đó, một số em học sinh của cô hiện cũng đang chăm chỉ luyện tập các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong buổi Lễ khai giảng năm học mới. Việc làm này đã góp phần giúp nhà trường chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết trước khi bước vào năm học mới.

Cô giáo Chẩu Thị Tiềm, Trường mầm non Lăng Can, trang trí lớp học

Năm học 2020-2021, huyện Lâm Bình dự kiến sẽ có trên 12.880 học sinh, ở các bậc học, học ở 314 lớp từ bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Trong đó, riêng bậc tiểu học năm học này tăng 114 học sinh so với năm học trước. Về tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ đạt 32,5%, trẻ từ 3 đến 5 tuổi đạt 100%. Tổng số phòng học trên địa bàn huyện là 314 phòng, trong đó phòng học kiên cố 175 phòng, chiếm 55,7%; bán kiên cố 125 phòng chiếm 39,8%; phòng học tạm, nhờ 13 phòng, chiếm 4,1%. Năm học mới này, huyện Lâm Bình sẽ đưa 10 phòng học, 2 nhà hiệu bộ; 2 nhà đa năng đã được đầu tư xây dựng vào sử dụng. Đến nay, tất cả các các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã thực hiện việc tu sửa, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp học đảm bảo mọi điều kiện để bước vào năm học mới.

Lâm Bình chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Có thể thấy, mọi điều kiện cần và đủ để chuẩn bị cho năm học 2020 - 2021 ở các trường trên địa bàn huyện Lâm Bình cơ bản đã sẵn sàng. Với sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần và vật chất sẽ tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo và học sinh trong toàn huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục