Lâm Bình sẵn sàng cho buổi Lễ khai giảng năm học mới

Năm học mới 2020 - 2021 đã cận kề, với sự chỉ đạo tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành giáo dục và đào tạo, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai giảng.

Để không khí ngày khai giảng năm học mới thêm từng bừng và trở thành một Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, góp phần thu hút các em học sinh yêu thích đến lớp. Những ngày này, đội văn nghệ của Trường TH Khuôn Hà đang tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong buổi Lễ khai giảng năm học mới. Các em học sinh ai nấy đều vui vẻ, háo hức, phấn khởi chào đón một năm học mới sẽ có nhiều thuận lợi và giành được nhiều thành tích trong học tập.

  

Các em học sinh Trường tiểu học Khuôn Hà tập dượt chuẩn bị Lễ khai giảng năm học mới

Năm học 2020 - 2021, huyện Lâm Bình dự kiến sẽ có trên 12.880 học sinh, ở các bậc học, học ở 314 lớp từ bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Trong đó, riêng bậc tiểu học năm học này tăng 114 học sinh so với năm học trước. Cùng với các trường học trong tỉnh, thời gian tổ chức Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút, ngày 5/9, diễn ra đảm bảo ngắn gọn, ý nghĩa, phù hợp với tâm lý của học sinh và giáo viên, tạo ấn tượng tốt đẹp cho học sinh, đặc biệt là học sinh đầu cấp. Để đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất trước khi bước vào năm học mới, trước đó các đơn vị trường học trong huyện đã tổ chức vệ sinh trang trí lớp học, cổng trường, khu vực xung quanh trường, đảm bảo khang trang, sạch đẹp. Hiện nay, các trường học đã bắt đầu trang hoàng băng rôn, khẩu hiệu, cờ đủ màu sắc và các tiết mục văn nghệ, nhằm tạo không khí, vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Công tác chuẩn bị cho năm học mới nói chung và buổi lễ khai giảng nói riêng đã được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình chuẩn bị chu đáo. Hiện nay, toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục và hàng chục nghìn học sinh trên địa bàn huyện đang háo hức, tưng bừng chờ đón ngày khởi đầu của năm học mới với niềm tin và tinh thần quyết tâm cao nhất, phấn đấu đạt được những kết quả nổi bật và toàn diện hơn năm học trước./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục