Lâm Bình rộn ràng không khí Tết trung thu

Mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn của một huyện vùng cao nhưng với tình cảm, trách nhiệm và mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em. Những năm gần đây các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình, đặc biệt là người dân, đã dành nhiều sự quan tâm về vật chất lẫn tinh thần cho các em thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu đến.

Để sớm làm hoàn thiện mô hình nhà sàn Homestay, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các cháu thiếu nhi và để tham gia thi rước diễu vào dịp Tết trung thu. Thôn Bản Kè, xã Lăng Can đã vận động mỗi một hộ gia đình đóng góp từ 30 đến 50 nghìn đồng trở lên để ủng hộ, giúp đỡ thôn làm mô hình. Đồng thời, lựa chọn những người khéo tay, hiểu biết về kỹ thuật làm nhà sàn ở trong thôn cùng làm mô hình. Nhờ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân và tích cực làm mô hình trung thu của mọi người trong thôn, đến nay mô hình nhà sàn Homestay của thôn Bản Kè đã cơ bản được hoàn tất. Các cháu thiếu nhi trong thôn ai nấy đều vui mừng, phấn khởi và háo hức để được lên xe mô hình. 

Một số mô hình trong không khí Tết trung thu

          Những ngày này, vào mỗi buổi tối không khí chuẩn bị cho Tết Trung thu trên địa bàn các xã của huyện vùng cao Lâm Bình luôn diễn ra sôi nổi. Để các em thiếu niên nhi đồng có được một cái Tết trung thu thực sự có ý nghĩa, vui tươi, lành mạnh, bổ ích, từ cuối tháng 8 năm 2019, nhiều xã trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức chấm mô hình đèn trung thu nhằm khuyến khích các thôn bản, đơn vị trường học tham gia. Mô hình làm đèn chủ yếu mô phỏng theo hình tượng 12 con giáp, các nhân vật trong truyện cổ tích, ngụ ngôn, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của địa phương và của đất nước Việt Nam, với mong muốn để các cháu thiếu niên nhi đồng được vui chơi thỏa thích trong dịp Tết trung thu. Ngoài việc tổ chức chấm các mô hình đèn trung thu trong đêm Hội trăng rằm, các địa phương và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện còn huy động các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập, nhằm động viên khích lệ tinh thần các em tiếp tục cố gắng học tập tốt.

          Thông qua việc làm các mô hình đèn trung thu, có thể thấy các thôn bản, khu dân cư trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã làm tốt công tác xã hội hóa, đoàn kết cùng nhau làm mô hình đèn trung thu, đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với trẻ em. Qua đó, đã giúp các cháu thiếu nhi có được một cái Tết trung thu thực sự có ý nghĩa, bổ ích.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục