Lâm Bình phát triển phong trào bóng đá nữ dân tộc thiểu số

Những năm gần đây, bóng đá nữ dân tộc thiểu số chiếm được nhiều cảm tình của đông đảo phụ nữ và toàn thể nhân dân. Để phát triển phong trào bóng đá nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thành lập nhiều đội bóng, các thành viên hào hứng ra sân tập luyện, thi đấu, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở cơ sở phát triển. Đây còn là sản phẩm du lịch mới của huyện.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu năm mới, đội bóng đá nữ xã Thổ Bình với xã Thượng Lâm tổ chức đá giao hữu. Cuộc giao hữu đã thu hút đông đảo du khách và nhân dân đến xem và cổ vũ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân, năm mới. Đây cũng là sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách. 

Các cầu thủ thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lâm Bình đều đã thành lập được đội bóng đá nữ, các đội bóng thường xuyên luyện tập đã tạo thành phong trào sâu rông và vô cùng sôi nổi đặc biệt vào các dịp lễ, tết...Phong trào bóng đá nữ dân tộc thiểu số đã tạo ra sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, là cơ hội để chị em thêm gắn kết nhau hơn và quảng bá du lịch của nhân dân địa phương đến với khách du lịch. Việc mặc những bộ trang phục truyền thống tham gia bộ môn thể thao vua đã tạo nên nét văn hóa đặc trưng vô cùng độc đáo của huyện Lâm Bình. Từ phong trào, huyện Lâm Bình đã phát trển lên 165 đội thể thao ở cơ sở với 2.500 vận động viên, nâng tỷ lệ người dân thường xuyên tham gia luyện tập thể dục, thể thao trên 30%.

Bóng đá nữ đã thu hút đông đảo khán giả và du khách đến xem và cổ vũ

Không chỉ phát triển phong trào bóng đá nữ dân tộc, vào mỗi dịp tết đến xuân về, hay trong các ngày lễ lớn, các chị phụ nữ dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian như ném còn, đi cà kheo, đánh yến, bịt mắt bắt vịt...để tạo không khí vui tươi, phấn khởi./.

Bóng đá nữ dân tộc thiểu số là một trong những sản phẩm du lịch mới của huyện Lâm Bình

 

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục