Lâm Bình đẩy mạnh công tác hướng nghiệp cho học sinh

Trong những năm qua, hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong các trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình đã góp phần quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nhờ đó, đã giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về nghề nghiệp để định hướng phát triển nghề, lựa chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường cũng như nhu cầu của xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Em Chẩu Thị Diễn, học sinh lớp 12 C1, Trường THPT Lâm Bình chia sẻ: Trong những ngày này cùng việc việc đẩy mạnh bồi dưỡng khiến thức chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, em đã được Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo chia sẻ những kinh nghiệm trong việc định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai. Đồng thời, em cũng tìm hiểu quy chế của Kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019 và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, hiện nay em đã xác định được khối thi, lựa chọn chuyên ngành, nghề, phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân.

Các thầy, cô tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh

 Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, có nhiều đổi mới chính vì vậy các Trường THPT Trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyên về Kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 khi có thông báo chính thức của Bộ giáo dục và Đào tạo, gắn với công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Để thực hiện công tác hướng nghiệp có hiệu quả, các cấp, các ngành, trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình đã phối hợp với các trường Đại học, cao đẳng, dạy nghề, dịch vụ tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động thông tin về chính sách của Đảng và Nhà nước, về nghề nghiệp, việc làm, đặc biệt là chế độ hỗ trợ học sinh sau khi tốt nghiệp THPT tham gia xuất khẩu lao động, định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp; tư vấn chọn trường, chọn nghề, xác định nghề nghiệp cho phù hợp với năng lực bản thân và xu hướng phát triển của xã hội trong tương lai. Các em cũng đã được các thầy, cô giáo, giải đáp những khó khăn, vướng mắc về việc lựa chọn trường, chọn nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm, năng lực của bản thân phù hợp với từng Trường, ngành nghề.

Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm thu hút sự quan tâm của các em học sinh

Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đặc biệt là khối 12 là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Vì vậy từ nay đến trước khi các em đăng ký dự thi THPT quốc gia, bên cạnh yêu cầu giảng dạy theo đúng chương trình và có kế hoạch ôn tập cho học sinh, các nhà trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình tích cực định hướng nghề, phân luồng cho học sinh để các em có sự lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình./.

 

Kim Thoa - Xuân Cường.

Tin cùng chuyên mục