Ký kết giao ước kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn

Ngày 20/12 ba đơn vị, Đoàn cơ sở xã Thượng Lâm, Đoàn cơ sở Công an huyện Lâm Bình và Đoàn cơ sở trường THCS & THPT Thượng Lâm tổ chức lễ ký kết giao ước kết nghĩa. Đây là hoạt động thiết thực mà các tổ chức Đoàn chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022).

Quang cảnh Lễ ký kết giao ước kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn

Tại lễ kết nghĩa, Đoàn cơ sở xã Thượng Lâm, Đoàn cơ sở Công an huyện và Đoàn cơ sở trường THCS & THPT Thượng Lâm đã ký kết giao ước chương trình phối hợp thống nhất các nhiệm vụ để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ngay sau lễ ký kết, ba đơn vị sẽ xây dựng những chương trình, kế hoạch hoạt động thiết thực, triển khai có hiệu quả. Thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục đoàn viên - thanh niên về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề gắn với các chủ đề thiết thực, phù hợp nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Qua đó nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên, nhất là đoàn viên thanh niên là học sinh về truyền thống vẻ vang của dân tộc ta, của Đảng, của Đoàn trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, tham gia bảo vệ môi trường, tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống góp phần quảng bá, phát triển du lịch; giúp đỡ đoàn viên thanh niên nghèo vượt khó; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và nhiều hoạt động khác…Thông qua các hoạt động kỷ niệm, khơi dậy trong thanh niên lòng tự hào, sức mạnh sáng tạo, tinh thần độc lập tự chủ, khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời kỳ mới, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ cùng nhau chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục thanh niên, luôn tạo điều kiện để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đại biểu tham gia lễ kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn

Ba đơn vị kết nghĩa khẳng định, việc ký kết giao ước kết nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa các đoàn viên trên địa bàn huyện Lâm Bình và đồng thời cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình tổ chức các hoạt động, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Đoàn. Đặc biệt là phát huy và khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên - thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Đoàn cơ sở xã Thượng Lâm, Đoàn cơ sở Công an huyện Lâm Bình và Đoàn cơ sở trường THCS & THPT Thượng Lâm tổ chức lễ ký kết giao ước kết nghĩa

Để đánh dấu cho mối quan hệ bền chặt, khởi đầu hoạt động giao ước kết nghĩa, tại lễ ký kết ba đơn vị Đoàn cơ sở xã Thượng Lâm, Đoàn cơ sở Công an huyện và Đoàn cơ sở trường THCS & THPT Thượng Lâm đã đồng loạt ra quân thu gom rác thải dọc tuyến đường từ khu vực bến thủy đến chân đèo Ái Âu với hơn 100 Đoàn viên, Thanh niên tham gia, và tham gia giao lưu bóng đá giữa 3 đơn vị cơ sở Đoàn.

Mô hình kết nghĩa giữa các cơ sở Đoàn đã đạt nhiều kết quả tích cực. Với phương châm phối hợp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, các cơ sở Đoàn đã cùng nhau lựa chọn những hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, bám sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện các công trình, phần việc tuổi trẻ. Cách làm này tiếp tục được Đoàn cơ sở xã Thượng Lâm, Đoàn cơ sở Công an huyện và Đoàn cơ sở trường THCS & THPT Thượng Lâm phát huy với đích đến là xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của ba đơn vị ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Một số hình ảnh sau buổi lễ ký kết giao ước kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn

Công Đại

Tin cùng chuyên mục