Không khí Tết ở huyện vùng cao Lâm Bình

Khi hoa đào, hoa mận bắt đầu khoe sắc cũng là lúc bà con đồng bào các dân tộc ở huyện vùng cao Lâm Bình rộn ràng vui xuân, đón Tết trong niềm hân hoan và tin tưởng vào năm mới với nhiều may mắn, đủ đầy, hạnh phúc hơn.

Cũng như các dân tộc khác, Tết đến Xuân về, bà con đồng bào dân tộc Dao đỏ ở huyện vùng cao Lâm Bình cũng có những lễ vật là thành quả lao động sản xuất của gia đình để dâng cúng cảm tạ tổ tiên. Mọi đồ vật trong gia đình được dán bằng giấy đỏ, báo hiệu một mùa Xuân đã về. Trong những ngày Tết, các hộ gia đình người Dao cũng thường tổ chức đến nhà nhau chơi, để chúc mừng một năm mới an khang thịnh vượng.

Không khí của mùa Xuân đang lan tỏa khắp các thôn, bản trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình, những tiếng vỗ tay, tiếng cười nói của bà con tại các điểm vui chơi các trò chơi dân gian của dân tộc như làm ấm lên tiết trời se lạnh giữa núi rừng. Các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền đã thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia và tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con sau một năm lao động vất vả, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất trong dịp đầu Xuân năm mới.

Không khí Tết ở huyện vùng cao Lâm Bình

Một mùa xuân mới đã về nơi vùng cao Lâm Bình, cùng với sự quan tâm đầy ý nghĩa và thiết thực của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, mỗi người dân ở huyện vùng cao Lâm Bình đã sẵn sàng bước vào một năm lao động, sản xuất mới với nhiều thắng lợi mới để tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình, xây dựng bản làng ngày càng phát triển và no ấm. 

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục