Không khí chuẩn bị cho Ngày hội thắm tình đoàn kết ở huyện Lâm Bình

Trong 2 ngày 14 và 15/11, các khu dân cư trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc; là chất keo vững chắc gắn kết cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp để thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Gần đến thời gian tổ chức, các thôn, bản, khu dân cư trong toàn huyện đang tích cực cho công tác chuẩn bị, đảm bảo ngày đại đoàn kết thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Khu dân cư thôn Nặm Chá, xã Lăng Can hiện có 126 hộ gia đình, với gần 600 nhân khẩu. Trong những năm qua, bà con nhân dân trong khu dân cư luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, chung sức đồng lòng nâng cao chất lượng 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Được sự nhất trí của toàn thể nhân dân trong thôn, hướng về Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban Công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể khu dân cư đã huy động các hộ gia đình chỉnh trang nhà ở, tham gia vệ sinh các tuyến đường trong thôn sạch đẹp. Đồng thời, tổ chức giao lưu thi đấu bòng chuyền hơi, luyện tập các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc để biểu diễn trong ngày hội. Hiện nay, bà con trong khu dân cư thôn Nặm Chá đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ngày hội diễn ra trang trọng, vui vẻ, an toàn và tiết kiệm. \

Nhân dân thôn Nặm Chá, xã Lăng Can vệ sinh đường giao thông nông thôn sạch đẹp, chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Trên địa bàn huyện Lâm Bình có 70 khu dân cư thôn bản, với trên 7.630 hộ gia đình. Những ngày này nhân dân các dân tộc trong huyện đang ra sức thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11/ 1930 - 18/11/2010, và để tạo không khí vui tươi phấn khởi. Năm nay, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở huyện Lâm Bình sẽ được tổ chức trong hai ngày 14 và 15/ 11, tại 70 khu dân cư thôn bản, với các hoạt động như: ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhằm thu hút sự tham gia đông đảo của người dân, hộ gia đình và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Đồng thời, biểu dương các gia đình văn hóa, gương người tốt, việc tốt, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư. Qua đó, tiếp tục động viên, khích lệ tinh thần nhân dân tiếp tục thi đua phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương Lâm Bình ngày càng phát triển.   

Tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng, với chính quyền. Đó là nguồn sức mạnh to lớn, là động lực để cán bộ và nhân dân trong huyện thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường ngay từ cơ sở.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục