Huyện Lâm Bình tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019

Sáng ngày 4/9, UBND huyện Lâm Bình đã phối hợp với Sở Lao động thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019. Tham gia lớp tập huấn có các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình giảm nghèo huyện, lãnh đạo UBND xã, cán bộ công chức làm công tác Lao động - Thương Binh và xã hội và trưởng các thôn bản trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tập huấn một ngày, các đại biểu đã được nghe cán bộ Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh phổ biến nội dung tổng quan Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và các chính sách giảm nghèo chung giai đoạn 2016-2020; quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo nội dung Thông tư 17  ngày 28/6/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tư số 14 ngày 26/9/2018 của BLĐTBXH , Văn bản số 1004, ngày 9/8/2019 của Sở LĐTB và XH về việc hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020; công tác điều tra thu thập thông tin hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phiếu C.

Quang cảnh hội nghị

Ngoài những nội dung được tập huấn trên, các đại biểu còn trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, giải pháp thiết thực hiệu quả để trong thời gian tới tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019 đạt kết quả.

 Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ làm công tác giảm nghèo các xã và thôn bản nâng cao được chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới, từ đó làm tốt công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo các cấp hoàn thành mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững giai đoạn 2016 - 2020.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục