Huyện Lâm Bình quan tâm thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Với phương châm “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, đảm bảo mọi trẻ em đều được chăm sóc và phát triển toàn diện về sức khoẻ, trí tuệ, tâm hồn, đạo đức.

Em Chẩu Việt Quách, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Thượng Lâm mồ côi cả cha và mẹ từ khi mới lên 6 tuổi. Hiện nay, em ở cùng bà nội và 2 bác. Mặc dù hoàn cảnh của gia đình bác cũng rất khó khăn nhưng thời gian qua em Quách luôn được bác quan tâm, chăm sóc như chính con đẻ của mình và được tạo điều kiện cho đi học như các bạn cùng trang lứa. Nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình, hiện nay, mỗi một tháng em Quách được nhận 405 nghìn đồng tiền trợ cấp từ Nhà nước. Ngoài ra, trong quá trình học tập, em được nhà trường cho mượn sách giáo khoa và miễn giảm tất cả các khoản tiền đóng góp. Vào các dịp Lễ, Tết em cũng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhà trường và các tổ chức khác quan tâm, tặng quà động viên em và gia đình.

Em Chẩu Việt Quách được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhà trường

và các tổ chức khác quan tâm, tặng quà động viên em

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 10.195 trẻ dưới 16 tuổi, trong đó có 14 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, 44 trẻ bị khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, 47 trẻ được hưởng bảo trợ xã hội hằng tháng. Việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi còn 23,72% (giảm 0,03% so với 6 tháng đầu năm năm 2019); tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi còn 13,62% (giảm 0,01% so với 6 tháng đầu năm năm 2019). Năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện đã vận động cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, quyên góp ủng hộ được trên 135 triệu đồng để thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đã có gần 300 suất quà, với tổng trị giá trên 150 triệu đồng được trao đến tận tay trẻ em khuyết tật, mô côi và hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đã kịp thời động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Lâm Bình trao quà cho trẻ em khuyết tật, mô côi và hoàn cảnh khó khăn

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, thời gian tới, huyện Lâm Bình tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành thường xuyên quan tâm, gần gũi, lắng nghe những tâm tư, tình cảm của trẻ. Đặc biệt là giáo dục cho các em biết lễ phép, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, vâng lời thầy cô, có tình yêu với quê hương, đất nước. Từ đó, giúp trẻ phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, đạo đức và văn hóa.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục