Huyện Lâm Bình chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Để chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới, năm học 2019 - 2020, những ngày này các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã và đang cấp sách giáo khoa, vở viết được hỗ trợ cho học sinh. Đồng thời, huy động các bậc phụ huynh tu sửa cơ sở vật chất trường lớp học và vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp trước khi bước vào khai giảng năm học mới.

Năm học 2019 - 2020, gia đình bà Nguyễn Thị Quyến ở thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can có cháu theo học lớp 5 tại Trường tiểu học Lăng Can. Những ngày này, mặc dù bận dộn với công việc chăm sóc các loại cây trồng vụ Mùa nhưng khi được nhà trường thông báo, huy động phụ huynh đến trường lao động, bà Quyến đã giành thời gian để đến trường vệ sinh khuôn viên trường lớp học cho cháu. Việc làm này đã góp phần giúp nhà trường sớm hoàn thiện về cảnh quan trường, lớp học trước khi bước vào năm học mới.

Bà Nguyễn Thị Quyến thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can ( người mặc áo xanh) tham gia lao động cho cháu trước khi bước vào năm học mới

Năm học 2019 - 2020, Trưởng tiểu học Lăng Can dự kiến có 565 học sinh, học ở 6 điểm trường, trong đó có 1 điểm trường chính và 5 điểm trường thôn bản, với 24 lớp học. Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới, hiện nay, nhà trường đã huy động các bậc phụ huynh tổ chức lao động vệ sinh khuôn viên trường học, tu sửa một số thiết bị điện chiếu sáng, quạt mát, kê lại bàn ghế trong phòng học ở tất cả các điểm trường. Đồng thời, đã cấp, phát sách giáo khoa, vở viết đầy đủ cho 100% học sinh. Đến thời điểm nhà trường đã có đủ điều kiện để bước vào năm học mới.

Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong việc vận động phụ huynh tham gia tu sửa, quét dọn, vệ sinh cảnh quan nhà trường

Cấp phát sách giáo khoa, vở viết cho các em học sinh tại Trường TH Lăng Can

Năm học 2019 - 2020, toàn huyện có 6.285 học sinh, trong đó mầm non là 1.544 trẻ, tiểu học 3.222 học sinh, THCS 2.057 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, trong dịp hè vừa qua, nhiều đơn vị trường học và các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình đã được các tổ chức tình nguyện đến tặng quà, bao gồm các trang thiết bị dạy học, đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua đó, đã góp phần giúp các đơn vị trường học và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo có đủ điều kiện để bước vào năm học mới. Năm học này, huyện Lâm Bình sẽ đưa vào sử dụng một số đơn vị trường học đã được đầu tư xây mới như: Trường mầm non Lăng Can, Thổ Bình, trường THCS Lăng Can, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Lâm Bình, nhà hiệu bộ trường THCS Khuôn Hà. Đến nay, tất cả các em học sinh trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đến tựu trường, làm quen với môi trường học tập mới theo đúng kế hoạch của Phòng GD&ĐT.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lâm Bình thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới ở các đơn vị trường học

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với làm tốt công tác xã hội hóa trong việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, tin rằng năm học 2019 - 2020, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác dạy và học.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục