Hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm

Ngày 13/5/2019, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về an toàn thực phẩm cho Ban Chỉ đạo ATTP huyện Lâm Bình năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện; Lãnh đạo và chuyên viên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện; chủ tịch UBND các xã; lãnh đạo các đơn vị trường học có bếp ăn tập trung; người nấu ăn tại các bếp ăn trong trường học; các cơ sở Homestay; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, Các đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện; chủ tịch UBND các xã; lãnh đạo các đơn vị trường học có bếp ăn tập trung; người nấu ăn tại các bếp ăn trong trường học; các cơ sở Homestay; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện đã được nghe và tiếp thu một số điểm mới trong Nghị định 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 20/10/2018 và thay thế Nghị định 178/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013; những điểm cần lưu ý khi thực hiện Nghị định 115/2018/NĐ-CP trong lĩnh vực ngành Y tế, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Công thương. Nghị định 115/2018/NĐ-CP quy định hình thức xử phạt đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về ATTP, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu hình thức phạt  tiền, mức phạt tiền tối đa áp dụng với một hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm có thể lên tới 100.000.000 đồng đối với cá nhân, 200.000.000 đồng đối với tổ chức.

Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về an toàn thực phẩm

Phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyên ủy, Phó Chủ tịch UBND huyên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn, đơn vị, trường học làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tới từng hộ nông dân, chủ trang trại, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thực hiện các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, ký cam kết bảo đảm vệ sinh ATTP. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phải công bố quy trình sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm. Xác định việc bảo đảm ATTP là một tiêu chí xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa. Tập trung chỉ đạo xây dựng và phát triển các vùng nguyên liệu sản xuất nông sản thực phẩm an toàn; thúc đẩy áp dụng rộng rãi mô hình sản xuất an toàn, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm.

Hội nghị cũng đã thảo luận, giải đáp thắc mắc các ý kiến của chủ cơ sở sản xuất,  đơn vị trường học có bếp ăn tập trung; người nấu ăn tại các bếp ăn trong trường học; các cơ sở Homestay; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện trong việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm; đồng thời giúp các các đơn vị trường học có bếp ăn tập trung; người nấu ăn tại các bếp ăn trong trường học; các cơ sở Homestay; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện hiểu và thực hiện đúng các quy định trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở. 

Thông qua lớp tập huấn nhằm phổ biến kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, các quy định pháp luật, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành góp phần nâng cao nhận thức đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản, kinh doanh thực phẩm. 

Chí Cường - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục