Hội LHPN xã Thổ Bình tổ chức Hội thi Gia đình yêu thương chung tay bảo vệ trẻ em

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân trong cộng đồng về kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình toàn mỹ, phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng, chống xâm hại trẻ em, không sinh con thứ 3 trở lên. Sáng ngày 9/8, Hội LHPN xã Thổ Bình đã phối hợp với Chương trình vùng Lâm Bình tổ chức Hội thi Gia đình yêu thương chung tay bảo vệ trẻ em.

Hội thi thu hút đông đảo mọi người dân đến xem và cổ vũ

Tham gia Hội thi có 8 đội đến từ các thôn, bản trên địa bàn xã là cán bộ, hội viên phụ nữ, các em học sinh và đại diện một hộ gia đình trong thôn. Đến với Hội thi, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: Màn chào hỏi, theo hình thức sân khấu hoá để giới thiệu về các thành viên trong đội thi của mình; Phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức về cách nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc hướng tới toàn mỹ, phòng, chống bạo lực gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, hệ luỵ của việc sinh con thứ 3, phòng, chống xâm hại trẻ em; Phần thi tiểu phẩm, với thời gian không quá 7 phút, các đội đã xây dựng, lựa chọn tiểu phẩm bám sát chủ đề của Hội thi. Nhìn chung nội dung các tiểu phẩm được chuẩn bị chu đáo có sự tác động trực tiếp đến nhận thức, hành động, tình cảm của các thành viên tham gia thi và khán giả đến xem cổ vũ. Qua đó, giúp họ có những trải nghiệm thú vị để thay đổi về suy nghĩ và hành động của chính mình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo môi trường an toàn và yêu thương để trẻ phát triển toàn diện. 

Phần thi tiểu phẩm được các đội chuẩn bị chu đáo, mang tính giáo dục cao

Hội thi thực sự là ngày hội và là sân chơi, một đợt sinh hoạt bổ ích, lý thú để các đội, các thí sinh, chị em, các cháu thiếu niên nhi đồng thể hiện năng khiếu diễn suất, cũng như thấu hiểu, chia sẻ công việc, tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời, cũng là dịp để tăng sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đội thi; trang bị cho các cặp vợ chồng kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, tạo niềm vui, hạnh phúc cho các con. 

Với sự chuẩn bị chu đáo cho các phần thi của mình, các đội đã đem đến Hội thi nhiều tiểu phẩm hay, ý nghĩa, mang tính giáo dục cao và thu hút đông đảo mọi tấng lớp nhân dân đến xem, cổ vũ. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi thôn Bản Pước, giải nhì thôn Bản Piát, Nà Mỵ, giải ba thuộc về đội Nà Vài, Nà Cọn, Bản Phú.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục