Hội đồng Đội huyện Lâm Bình tổ chức giao ban công tác Đội gắn với các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên công sản HCM 26/3

Ngày 14/3, tại trường Tiểu học Khuôn Hà, Hội đồng Đội huyện Lâm Bình đã tổ chức giao ban công tác Đội và phong trào thiếu nhi tháng 03, năm học 2018 - 2019 với sự tham dự của các đồng chí Thường trực Hội đồng đội huyện và các anh chị Tổng phụ trách Đội đến từ các trường trên địa bàn huyện.

Tại buổi giao ban, HĐĐ huyện đã đánh giá, tổng kết lại những kết quả đã đạt được trong tháng 02, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 03: Trong đó, tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh trường lớp, công tác tự quản của Đội; đẩy mạnh các hoạt động của Đội cờ đỏ, Sao đỏ, các Đội, nhóm, CLB của liên đội; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/32019. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, phát động thi đua học tập, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức các hội thi tìm hiểu về tổ chức Đoàn, Đội…  

Hội nghị giao ban công tác Đội gắn với các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3

Ngay trong buổi giao ban công tác Đội lần này, Liên đội trường Tiểu học Khuôn Hà đã gắn với tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn và giao lưu các câu lạc bộ chào mừng 88 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2019. Tham gia ngày hội còn có sự giao lưu văn hóa, văn nghệ và thi đấu thể thao giữa các câu lạc bộ của Liên đội trường Tiểu học và Liên đội trường THCS Khuôn Hà. Tại ngày hội các em đội viên, nhi đồng đã được hòa mình vào các môn thi như: khiêu vũ, hát then, múa, đánh cờ vua, cầu lông… Đây là dịp để các em học sinh giao lưu, rèn luyện sức khỏe, khơi dậy cho các em tình yêu thể thao, văn hóa, văn nghệ, tạo cho các em không khí vui tươi phấn khởi để các em thêm yêu trường, yêu lớp, chăm ngoan, học giỏi.

Các em tham gia thi đấu môn cờ vua

Qua buổi giao ban kết hợp tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn và giao lưu các câu lạc bộ chào mừng ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Đây là cách làm có sự đổi mới trong các buổi giao ban công tác Đội. Qua đó, để Giáo viên Tổng phụ trách Đội, các đồng chí phụ trách công tác Đội ở địa bàn dân cư được giao lưu, học hỏi, chia sẽ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, thiết kế và nhân rộng những mô hình hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và các hoạt động phong trào thiếu nhi ở các trường học trên địa bàn, Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng.

Các anh chị Tổng phụ trách Đội giao nhảy giao lưu cùng các bạn thiếu niên, nhi đồng

Qua buổi giao ban đã giúp cho các thầy anh, chị Tổng phụ trách Đội được nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, có nhiều cơ hội để giao lưu, trải nghiệm, sáng tạo trong hoạt động công tác đội tại cơ sở. Trong thời gian tới, Hội đồng Đội huyện Lâm Bình cần tiếp tục triển khai việc tổ chức giao ban tại các Liên đội trong toàn huyện gắn với tổ chức các họat động ngoại khóa của các nhà trường và Liên hội. Qua đó cùng nhau đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh về các hoạt động tại buổi giao ban công tác Đội tại trường Tiểu học Khuôn Hà

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục