Hội chữ Thập đỏ huyện Lâm Bình tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình, đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2018 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ các cấp. Đến nay Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình có 122 Chi hội với 2.910 hội viên, có 2.815 thanh thiếu niên chữ thập đỏ trong trường học năm học 2018 - 2019. Trong năm Hội đã tuyên truyền, vận động trên 200 cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện được 126 đơn vị máu. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn mở 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội và hiến máu tình nguyện. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhà tài trợ Ngân hàng (MBQ) Quân đội, Quỹ thiện tâm tập đoàn Vingroup tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và kết hợp tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, người cao tuổi… với trên 425 lượt người và 25 suất quà tổng trị giá 40 triệu đồng. Thực hiện Phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam” Xuân Mậu Tuất năm 2018, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình, đã vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên và nhân dân, tham gia ủng hộ giúp đỡ được 712 xuất quà cho 712 hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam, với tổng trị giá gần 260 triệu đồng. Đối với công tác ứng phó thảm họa. Trong năm 2018 hội đã vận động ủng hộ được 16 triệu đồng và trên 80 ngày công giúp đỡ các hộ gia đình tại xã Thượng Lâm bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai gây ra. Thực hiện Dự án “Ngân hàng bò” . Hội đã thực hiện dự án với 7 con, cho 7 hộ nghèo tại xã Xuân Lập, Bình An.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau trao đổi thảo luận, bàn giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2019. Đó là tập trung tuyên truyền, vận động hội viên tình nguyện đóng góp các khoản quỹ do Hội phát động. Tổ chức Hội từ huyện cơ cở cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, phát hiện những đối tượng gặp hỏa hoạn, thiên tai, yếu thế trong xã hội để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần…

Năm 2019 các cấp Hội trên địa bàn huyện cần thực hiện tốt các nhiệm vụ như; làm tốt công tác kiện toàn củng cố và kiện toàn các cơ sở hội, chi hội do cán bộ hội luân chuyển công tác hoặc thôi tham gia công tác hội, vận động công nhân viên chức tham gia tổ chức hội nhằm lựa chọn những người có tâm huyết, nhiệt tình với công tác hội. Thực hiện có hiệu quả Dự án “Ngân hàng bò”; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trong trường học; xây dựng kế hoạch tập huấn và hiến máu tình nguyện năm 2019, theo kế hoạch đề ra. Thông tin chính xác các đối tượng yếu thế trong xã hội để các cấp, các ngành, các tổ chức trợ giúp kịp thời. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện nhân đạo và phối hợp với các cơ sở y tế, tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Bình, đã trao tặng khen thưởng cho 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2018.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục