Họat động trải nghiệm ngày hội “ Bánh Chưng Xanh” tại trường THCS Lăng Can

Nhằm giữ gìn truyền thống Văn hoá của dân tộc, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh về phong tục, tập quán, các hoạt động trong ngày Tết Cổ truyền. Trường THCS Lăng Can đã tổ chức Ngày hội "Bánh chưng xanh”, hội Chợ quê với mong muốn mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm ý nghĩa về ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Phần thi gói bánh trưng của học sinh và phụ huynh trường THCS Lăng Can

Hơn 300 em học sinh Trường THCS Lăng Can, huyện Lâm Bình đã được trải nghiệm gói bánh chưng trong ngày hội “ Bánh Chưng Xanh” tự tay chuẩn bị các nguyên vật liệu như; gạo, lá dong, đỗ xanh, thịt và trực tiếp gói, nấu bánh chưng. Qua hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng xanh, các em học sinh đã hiểu được ý nghĩa của chiếc bánh chưng, tết cổ truyền của dân tộc. Khi được tham gia các em rất là háo hức, phấn khởi khi thực hiện.

Phần thi rã bánh dầy của học sinh và phụ huynh trường THCS Lăng Can

Cùng với hoạt động gói bánh chưng ngày tết, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh trường THCS Lăng Can còn được hoà mình vào không gian văn hoá tết cổ truyền của dân tộc và trải nghiệm các hoạt động như; giã bánh dầy, trang trí cành đào, chơi các trò chơi dân gian; tung còn, đánh pam, đánh yến, làm thiệp về chủ đề ngày tết, hội chợ quê…Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh.

Ban giám hiệu và Ban đại diện cha mẹ học sinh,  tặng quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, giáo viên và các em học sinh đã quyên góp, ủng hộ tặng quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần động viên kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có một cái Tết đẩy đủ hơn từ vòng tay yêu thương của các thầy cô và bè bạn, giúp các em nỗ lực vương lên trong học tập./.

Một số hình ảnh họat động trải nghiệm ngày hội “ Bánh Chưng Xanh”

 

Kim Thoa – Công Đại

Tin cùng chuyên mục