Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tại huyện Lâm Bình

Cùng với thí sinh cả nước, sáng ngày 25/6, 227 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2019 ở huyện vùng cao Lâm Bình, đã bước vào ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn thi vào buổi sáng và môn Toán thi vào buổi chiều. Ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, diễn ra đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, các thí sinh ở những thôn bản xa điểm thi đã chủ động đến ở bán trú gần điểm thi từ chiều ngày 24/ 6. Chính vì vậy,  mặc dù 7h30’ thí sinh mới nhận đề thi nhưng ngay từ sớm, hầu hết thí sinh đã có mặt khá đông đủ. Công tác chuẩn bị trước giờ thi được lãnh đạo các điểm thi chủ động triển khai thực hiện sớm. Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn Ngữ văn năm nay không quá khó, lượng kiến thức đưa ra sát với chương trình nhà trường cho ôn tập. Thí sinh có học lực từ trung bình trở lên đều có thể làm được bài. 

Một số hình ảnh trong ngày thi đầu tiên

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, điểm trường THPT Lâm Bình có 144 thí sinh tham gia dự thi, bao gồm có cả thi sinh tự do với 24 em, thi ở 6 phòng thi. Trong thời gian diễn ra môn thi đầu tiên, bên trong điểm thi, không khí làm bài thi tại điểm trường THPT Lâm Bình diễn ra nghiêm túc, khu vực ngoài hành lang thường xuyên có cán bộ giám sát; khu vực bên ngoài điểm thi có lực lượng an ninh túc trực bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khu vực thi. Theo đánh giá của lãnh đạo điểm thi, nhờ được quán triệt đầy đủ nội quy, quy chế thi nên trong ngày thi đầu tiên, tại điểm thi Trường THPT Lâm Bình diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có thí sinh vi phạm quy chế thi. 

Ngày 26/6/2019, các thí sinh thi tiếp 2 môn: Bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) theo hình thức trắc nghiệm trong tổng thời gian 150 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục