Ghi nhận ngày đầu tiên học sinh huyện Lâm Bình trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, nghỉ phòng dịch Covid-19

Sau kỳ nghỉ tết và nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, ngày 22/ 2 các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đón học sinh đi học trở lại . Trong ngày đầu tiên trở lại trường các em học sinh đều mang tâm thế vui vẻ, yên tâm khi đến trường. Các Trường học đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại trường Mầm Non Khuôn Hà, có 233 trẻ theo học với 19 cán bộ quản lý giáo viên. Trong ngày đầu tiên đi học hầu hết phụ huynh và học sinh đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi học sinh vào lớp. Đặc biệt, tại các lớp trong giờ học đầu tiên, các em học sinh đã được đội ngũ cán bộ, giáo viên tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cũng nhưng phòng chống dịch bệnh như; các bước rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, chủ động giữ khoảng cách khi tiếp súc với các bạn cùng lớp. Qua nghi nhận trong ngày đầu tiên tỷ lệ học sinh ra lớp của Trường Mầm Non Khuôn Hà đạt trên 92%.

Các em học sinh lớp 5 tuổi trường Mầm Non Khuôn Hà rửa tay trước khi vào lớp

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp, toàn bộ các đơn vị Trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường, lớp học theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; chuẩn bị nước sát khuẩn hoặc nơi rửa tay bằng nước có xà phòng tại vị trí thuận lợi. Đối với các Trường Nội Trú, bán trú đã chủ động vệ sinh đồ dùng, dụng cụ nấu ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bố trí giãn cách phù hợp. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của các cấp trên. Thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày; giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động; phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc Covid-19 để có biện pháp xử lý kịp thời; bảo đảm an toàn tại các cơ sở giáo dục. 

Thực hiện công tác dạy và học gắn với phòng chống dịch Covid-19

Trước diến biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình, không chủ quan, lơ là, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe học sinh cũng như đảm bảo chương trình học theo kịp tiến độ đã đề ra, chủ động triển khai dạy học trực tuyến khi cần thiết, đặc biệt là chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục