Đoàn thanh niên xã Hồng Quang bàn giao nhà bếp ăn tập thể cho trường Mầm non Hồng Quang

Ngày 03/9/2019 Ban chấp hành đoàn xã Hồng Quang đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà bếp ăn tập thể cho trường Mần non Hồng Quang. Đây là công trình do Đoàn thanh niên xã Hồng Quang kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp kinh phí hỗ trợ xây dựng.

Quang cảnh bếp ăn

Công trình khởi công xây dựng ngày 10/8/2019, có tổng kinh phí đầu tư gần 70 triệu đồng, trong đó các nhà hảo tâm hỗ trợ 58 triệu đồng, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã đóng góp trên 10 triệu động. Công trình nhà cấp 4 có tổng diện tích 40m2 được lợp bằng tôn xốp nằm trong khuôn viên trường Mầm non Hồng Quang, được xây dựng đúng theo quy định, đảm bảo kỹ thuật và mỹ thuật. Trong quá trình xây dựng đoàn xã đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia ngày công lao động và đóng góp một số nguyên vật liệu cần thiết. Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với lực lượng đoàn viên thanh niên vừa khơi dậy ý thức, trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng, đặc biệt là góp phần cùng cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt Nghị quyết số 73 NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Công trình đã góp phần tăng cường thêm cơ sở vật chất cho nhà trường, đảm bảo việc nấu ăn cho các em học sinh để các em yên tâm học tập hai buổi/ngày. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đúng dịp khai giảng năm học mới đã góp phần đã tạo thêm động lực giúp thầy và trò nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

Lực lượng Đoàn thanh niên tham gia dọn dẹp, vệ sinh 

khuôn viên trường Mầm non Hồng Quang

Đây là một hoạt động thiết thực của tuổi trẻ xã Hồng Quang chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024, công trình có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Lễ Khánh thành nhà ăn cho trẻ

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng thể hiện tinh thần xung kích trong việc đẩy mạnh tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ các em thiếu nhi được đến trường học tập, tiếp thu kiến thức góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Trung Kiên - Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục