Cán bộ, giáo viên Trường mầm non Lăng Can học Bác từ những việc làm cụ thể

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, giáo viên Trường mầm non Lăng Can đã có những việc làm cụ thể, thiết thực đi vào chiều sâu và trở thành nội dung quan trọng trong các hoạt động của trường, đồng thời gắn với việc triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của địa phương.

Năm học 2020 - 2021, cô giáo Nguyễn Thị Thủy được Ban giám hiệu Trường Mầm non Lăng Can phân công giảng dạy nhóm lớp từ 3 đến 5 tuổi điểm trưởng Khuôn Lùng thôn Khau Quang, với tổng số 22 học sinh. Xác định đây là một trong những điểm trường khó khăn, đồ dùng dạy học và đồ chơi cho các cháu còn thiếu thốn, đặc biệt là đời sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, đa số là hộ nghèo. Học tập là làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh, ngay từ đầu năm học, cô Thủy đã tự trang bị cho lớp một số đồ dùng dạy học, tranh, ảnh trang trí lớp học. Đặc biệt là gần đây, cô mới mua cho lớp một chiếc ti vi có kết nội mạng internet, trị giá 3,2 triệu đồng để hỗ trợ cho công tác giảng dạy. Từ khi lớp học có ti vi, việc soạn giáo án của cô được đổi mới, còn các em học sinh nhờ yêu thích, hứng thú với bài học nên cũng chuyên cần đến lớp hơn. 

Việc mua ti vi phục vụ cho công tác giảng dạy của cô Thủy không chỉ giúp các em hứng thú với môn học, mà còn góp phần duy trì tỷ lệ đi học chuyên cần của trẻ tại điểm trường Khuôn Lùng, thôn Khau Quang 

Năm học 2020 - 2021, Trường Mầm non Lăng Can có 17 nhóm, lớp với 449 học sinh và 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ đã cụ thể hóa các nội dung của chỉ thị bằng những việc làm cụ thể để triển khai tới toàn thể đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch triển khai gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tổ chức tới 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên đăng ký học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành và nhà trường phát động. Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, năm học 2020 - 2021, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ nhà trường đã phát động, mỗi cán bộ, giáo viên ủng hộ 200 nghìn đồng để mua ti vi cho các nhóm lớp còn thiếu. Cùng với đó, tuyên truyền, khuyến khích giáo viên sáng tạo, tự làm đồ dùng dạy học để giảm chi phi các khoản đóng góp của phụ huynh. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất, tư cách đạo đức nhà giáo, thi đua trong công tác chuyên môn, phục vụ nhiệt tình trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Giáo viên Trương Mầm non Lăng Can chuẩn bị cho tiết dạy

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới chi bộ Trường Mầm non Lăng Can tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục