Các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình tổ chức các hoạt động hướng về Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

Hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12), nhiều trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nói chuyện, tham quan, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách… Đây là những việc làm ý nghĩa, góp phần quan trọng vào công tác giáo dục truyền thống cho học sinh.

Là một trong những học sinh trực tiếp được tham gia công tác Trần Quốc Toản do Liên đội nhà trường tổ chức, em Chẩu Thùy Trang, học sinh lớp 8B, Trường THCS Lăng Can cảm thấy rất vui và phấn khởi vì đã đóng góp được một phần công sức nhỏ bé của mình, tham gia giúp đỡ các hộ gia đình chính sách tại địa phương và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang của huyện. Em Trang chia sẻ: Là thế hệ trẻ, chúng em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sau này góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các em học sinh thực hiện công tác Trần Quốc Toản, lấy củi giúp đỡ các hộ gia đình chính sách

 Tiếp tục phát huy phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong huyện, các hộ gia đình chính sách ở huyện vùng cao Lâm Bình đã khắc phục mọi khó khăn, vượt lên thương tật và những mất mát hy sinh, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc. Bên cạnh đó, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng sự giúp đỡ trực tiếp của các tổ chức đoàn thể và các đơn vị trường học với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, không chỉ giúp các hộ gia đình chính sách vơi bớp một phần khó khăn trong cuộc sống mà còn khích lệ, động viên tinh thần các hộ nỗ lực thi đua lao động sản xuất. 

Thầy và trò Trường tiểu học Lăng Can tặng quà, động viên hộ gia đình chính sách

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, các trường học trên địa bàn huyện còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút học sinh tham gia. Tại trường THCS Lăng Can, để thực hiện tốt công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho các em học sinh, hướng tới Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, Liên đội đã đẩy mạnh các phong trào hoạt động của đội như: Thực hiện Chương trình phát thanh măng non, tuyên truyền ý nghĩa lịch sử ngày 22/12; vận động học sinh thực hiện công tác Trần Quốc Toản, quyên góp được 250 bó củi và tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Lăng Can. Cùng với đó, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do cho dân tộc, Liên đội cũng đã tổ chức thắp nến tri ân và quét dọn khu Nghĩa trang Liệt sỹ của huyện. Những việc làm tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn của thấy và trò nhà trường đối với sự hy sinh, mất mát của những thế hệ đi trước vì độc lập, tự do cho dân tộc. 

Hoạt động thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ vào các dịp 27/7 và 22/12, đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống" Uống nước nhớ nguồn"

Các hoạt động thiết thực hướng về Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, giúp bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. 

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục