Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình tổ chức trao giải cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường”

Vừa qua, Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình tổ chức trao giải cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường”. Đây là cuộc thi kể về câu chuyện của những con người không dửng dưng, im lặng trước những khốn khó, bất công trong cuộc sống

         Cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường” và thử thách“ Thêm cách yêu con - cha, mẹ bình dị phi thường” do Ban Quản lý Chương trình vùng Lâm Bình phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam phát động từ ngày 1 đến 15/6/ 2020, tại các điểm trường Mầm non, Tiểu học, THCS, liên cấp TH-THCS thuộc 6 xã của dự án là Lăng Can, Phúc Yên, Xuân Lập, Bình An, Thổ Bình và Hồng Quang. Với 2 hình thức thi là thi trực tuyến dành cho những người sử dụng Facebook và thi ngoại tuyến dành cho những người không sử dụng Facebook. Đối tượng dự thi gồm có trẻ em; cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em; cán bộ, cộng tác viên bảo vệ trẻ em. Sau một thời gian phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 53 bài dự thi, trong đó có 47 bài của trẻ em, 6 bài của người chăm sóc trẻ, cộng tác viên Bảo vệ trẻ em, với 91 người tham gia “ Thêm cách yêu con- cha, mẹ bình dị phi thường”. Kết thúc giải đã có 16 em học sinh và 6 thầy, cô giáo, cộng tác viên bảo vệ trẻ em có những bài viết hay, kể về một người bình dị nhưng phi thường được nhận các giải thưởng đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Một số hình ảnh của buổi Lễ

  Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội trong việc thực hiện Luật trẻ em, các chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em. Đồng thời, biểu dương những con người bình dị nhưng có những đóng góp không hề nhỏ bé trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em. Góp phần xây dựng một cuộc sống an toàn, có ý nghĩa cho thế hệ mầm non của đất nước, giúp các em tự tin, phát huy quyền tham gia các hoạt động xã hội, hướng dẫn các em về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống xâm hại trẻ em.

Tin cùng chuyên mục