Xã Thượng Lâm làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021

Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân, nên xã Thượng Lâm luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Năm nay, cùng với tinh thần hăng hái của thanh niên, sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, xã Thượng Lâm đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành công tác tuyển quân năm 2021 đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Qua các đợt sơ tuyển, khám tuyển, mùa tuyển quân năm nay gia đình anh Hoàng Văn Hòa ở thôn Nà Bản, xã Thượng Lâm vinh dự có con trai là Hoàng Đình Nhã đủ tuổi và đảm bảo sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự. Chỉ còn ít ngày nữa là con trai anh sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, những ngày này mặc dù bận rộn với công việc ngày mùa nhưng anh và các thành viên trong gia đình luôn giành thời gian để quan tâm, động viên con yên tâm về tư tưởng để lên đường nhập ngũ, cũng như phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Hoàng Văn Hòa động viên con là Hoàng Đình Nhã yên tâm về tư tưởng để lên đường nhập ngũ

   Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ, hằng năm căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện giao, Ban Chỉ huy quân sự xã Thượng Lâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phúc tra, rà soát nguồn sẵn sàng nhập ngũ tại địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình có công dân trong độ tuổi thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Cùng với đó, làm tốt công tác phối hợp trong việc sơ tuyển, khám tuyển bảo đảm chặt chẽ và phân loại sức khỏe chính xác. Nhờ vậy, sau một thời gian thực hiện tuyển quân, đến nay, xã Thượng Lâm đã có 14 thanh niên đảm bảo đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Hầu hết các thanh niên đủ điều kiện, tiêu chuẩn đã tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021 và đều sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả. Các ban, ngành, đoàn thể của xã Thượng Lâm đã và đang tích cực gặp mặt, động viên động viên thanh niên tiếp nối truyền thống cha ông đi trước, rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Anh Hoàng Đình Nhã nhận lệnh gọi nhập ngũ

 Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, với sự đoàn kết, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tin tưởng rằng xã Thượng Lâm sẽ tiếp tục hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2021 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục