Xã Lăng Can tổ chức thành công diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021

Ngày 15/ 4 xã Lăng Can đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021. Dự buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Lâm Bình; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã ; Chỉ huy trưởng, Trưởng công an các xã trên địa bàn huyện.

Với đề mục Chuyển lực lượng vũ trang xã vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển xã vào trạng thái quốc phòng, an ninh; tổ chức và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương. Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Lăng Can được diễn ra theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển xã vào các trạng thái quốc phòng, an ninh. Giai đoạn 2, Tổ chức chuẩn bị chiến đấu. Giai đoạn 3, thực hành chiến đấu phòng thủ. 

Trong diễn tập phần cơ chế, nhờ làm tốt mọi khâu chuẩn bị như: Xây dựng kế hoạch, chương trình và các văn kiện diễn tập… địa phương đã vận hành các giai đoạn và vấn đề huấn luyện một cách nhanh chóng, đúng trình tự. Các cuộc họp, hội nghị diễn ra đúng nội dung, sát với từng giai đoạn, vai trò tham mưu của các tổ chức đoàn thể khá rõ nét, đảm bảo cho cấp ủy, chính quyền xây dựng được Nghị quyết để lãnh đạo, điều hành trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh. 

Diễn tập phần cơ chế

Phần thực binh của lực lượng công an xã xử trí tình huống A2 " Đánh bắt bọn phản động và giải cứu con tin " . Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công an huyện, tình huống được kết cấu phù hợp với tình hình thực tế; Cách xử lý của Trưởng công an xã đã thể hiện một cách linh hoạt, sát thực tế địa phương.  Phần diễn tập thực binh của Trung đội dân quân cơ động  xã phối hợp với các lực lượng khác tiêu diệt lực lượng bạo loạn có vũ trang. Với tinh thần quyết tâm cao, các lực lượng tham gia thực binh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn về người cũng như vũ khí trang bị. Đảm bảo kỹ thuật, chiến thuật, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, khẳng định sức mạnh, trình độ SSCĐ của LLVT, đáp ứng yêu cầu tác chiến, giữ vững khu vực phòng thủ xã trong mọi tình huống.

Diễn tập phần thực binh

Ngay sau cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Lăng Can, Ban chỉ đạo diễn tập phòng thủ huyện đã tổ chức đánh giá, nhận xét và rút kinh nghiệm ở từng cấp, từng tổ chức chính trị, xã hội, để xã, kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Lăng Can là xã đầu tiên của huyện Lâm Bình tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021, đây cũng là cơ sở để các xã còn lại học tập, rút kinh nghiệm tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ sát với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Lăng Can năm 2021 đã thành công tốt đẹp và được Ban chỉ đạo đánh giá, chấm đạt loại giỏi, đảm bảo được mục đích, yêu cầu. Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, khả năng tham mưu, tinh thần sẵn sàng chiến đấu và trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng vũ trang, các ban ngành đoàn thể; góp phần đảm bảo nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh trên địa bàn./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục