Thanh niên Lâm Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Chỉ còn ít ngày nữa là thanh niên của huyện Lâm Bình sẽ lên đường nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã được địa phương thực hiện tốt. Những chàng trai tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển quân năm 2021, đến nay, huyện Lâm Bình đã có 83 công dân trong tuổi đời từ 18 đến 26 tuổi đảm bảo đủ các tiêu chuẩn để tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Hiện nay, 100% thanh niên được tuyển chọn đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, có mặt tại địa phương và đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ gia đình, người thân, bạn bè, cũng như các cấp, các ngành trên địa bàn huyện. Đồng thời, yên tâm tư tưởng, sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. 

Sau khi phát lệnh gọi khám tuyển, nhiều thanh niên dù đi làm ăn xa cũng sắp xếp công việc để có mặt đúng thời gian quy định

Để đảm bảo đạt chỉ tiêu tuyển quân năm 2021, thời gian qua Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Lâm Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách đối với thanh niên và gia đình thanh niên cũng như các quy định pháp luật liên quan. Bên cạnh đó, các địa phương trong huyện cũng làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn công dân nhập ngũ. Công tác xét duyệt, tuyển chọn công dân nhập ngũ bảo đảm khách quan, minh bạch, đúng quy trình. Nhờ đó, sau khi phát lệnh gọi khám tuyển, nhiều thanh niên dù đi làm ăn xa cũng sắp xếp công việc để có mặt đúng thời gian quy định. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS huyện, số thanh niên được gọi nhập ngũ đợt này đều bảo đảm các tiêu chuẩn về chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên buổi Lễ giao quân của huyện Lâm Bình sẽ được tổ chức theo hướng nhanh gọn, hạn chế người nhà đến đưa tiễn thanh niên tại nơi giao nhận quân, nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng mỗi thanh niên. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho buổi Lễ giao quân của huyện Lâm Bình đã cơ bản được hoàn tất, sẵn sàng giao quân đúng thời gian quy định và đảm bảo chỉ tiêu giao. 

Chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Bình chuẩn bị quân tư trang cho các tân binh 

Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ nên chỉ tiêu tuyển quân hằng năm của huyện luôn đạt so với kế hoạch. Với sự quan tâm động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ động viên nhiệt tình của các gia đình. Trong những ngày này, các thanh niên ưu tú được tuyển chọn ở huyện Lâm Bình đang rất phấn khởi, sẵn sàng để lên đường nhập ngũ dự kiến vào ngày 28/2 tới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục