Lâm Bình tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, sáng ngày 20/2/2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã long trong tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Tỉnh đoàn; Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy ; đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, các đồng chí thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, cùng đông đảo nhân dân và thân nhân gia đình tân binh đã đến dự và tiễn tân binh lên đường.

Trong đợt giao quân năm 2019, huyện Lâm Bình có 75 tân binh được tuyển chọn từ 8 xã trên địa bàn huyện. Trong đó, có 60 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự được giao về đơn vị Trung đoàn 98, Sư đoàn 316, Quân khu II  và 15 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được giao về Công an tỉnh Tuyên Quang. Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, trong thời gian qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, thâm nhập, xét các tiêu chuẩn nhập ngũ đảm bảo đúng luật, đúng quy định, đảm bảo giao đủ 100% chỉ tiêu giao. Trước ngày lên đường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã và các ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao văn nghệ; nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Tinh thần các tân binh trước giờ lên đường đều phấn khởi, tự tin và quyết tâm học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Toàn cảnh buổi Lễ giao nhận quân

Về chất lượng tuyển quân năm 2019, có nhiều chuyển biến tốt hơn, số lượng tân binh đạt sức khỏe loại I, loại II trên 60% . Ngoài đảm bảo về sức khẻo, tỷ lệ tân binh có trình độ văn hóa THPT đạt trên 60%, có 01 tân binh trình độ Đại học, và 100% tân binh là đoàn viên Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cho tuyển quân và ngày Lễ giao nhận quân nên buổi Lễ giao nhận quân của huyện Lâm Bình đã diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, tạo khí thế hào hứng, sôi nổi, tự tin cho tân binh vững vàng lên đường làm nhiệm vụ.

Các đồng chí lãnh đạo dự Lễ giao nhận quân

Các đồng chí tân binh sẵn sàng lên đường

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho tân binh

Trong không khí rộn ràng cờ hoa, ấm áp tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, người thân, bạn bè cùng nhân dân các dân tộc huyện nhà đây là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường nhập ngũ có thêm quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức trẻ của mình vì sự bình yên của Tổ quốc.

Một số hình ảnh tân binh lên đường

Lễ giao nhận quân được thực hiện trang nghiêm

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện họp rút kinh nghiệm

Ngay sau Lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tổ chức rút kinh nghiệm công tác tuyển quân và giao nhận quân năm 2019, để tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển quân trong những năm tiếp theo.

         

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục