Lâm Bình tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Chiều 18-11, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lâm Bình tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2020). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Bình, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban công tác Mặt trân khu dân cư qua các thời kỳ.

Trong những năm qua, công tác MTTQ trên địa bàn huyện luôn phát huy các giá trị truyền thống, làm tròn sứ mệnh lịch sử được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân giao phó. Đặc biệt, MTTQ các cấp huyện Lâm Bình đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. MTTQ các cấp luôn thực hiện tốt phương châm hướng mạnh về cơ sở, địa bàn khu dân cư, tuyên truyền vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương.

Hình ảnh buổi Lê kỷ niệm

Trong những năm qua đã có những hoạt động tích cực đóng góp vào việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn như: Tiếp nhận ủng hộ được trên 150 triệu đồng tiền mặt, vận động ủng hộ vật chất như khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay, gạo, mỳ tôm…trị giá khoảng 110 triệu đồng; duy trì có hiệu quả 184 mô hình tự quản; vận động được trên 138 triệu đồng vào “Quỹ vì người nghèo…”

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm vẻ vang của MTTQ Việt Nam, quá trình xây dựng và phát triển của MTTQ các cấp huyện Lâm Bình.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục