Lâm Bình tổ chức Hội trại giao quân và giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023

Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, ngày 7/ 2/ 2023 Huyện Đoàn Lâm Bình, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Văn hoá Truyền thông, Thể thao huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội trại giao quân và đêm giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023. Dự đêm giao lưu văn nghệ có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang. Lãnh đạo UBMTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội huyện, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện Lâm Bình cùng 95 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.

Phần thi trại đẹp của Đoàn xã Thượng Lâm và Trường THCS & THPT Thượng Lâm 

Đây là năm đầu tiên Huyện Đoàn Lâm Bình tổ chức Hội thi trại đẹp “Hội trại giao quân” năm 2023 với sự tham gia của 11 trại đến từ 23 cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Lâm Bình. Mỗi trại mang đến không gian riêng biệt, thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ huyện Lâm Bình. Qua hội trại đã giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, cổ vũ, động viên tinh thần các tân binh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới. 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình tổ chức Thắp nến chi ân các anh hùng liệt sỹ 

Cùng với Hội trại giao quân năm 2023, huyện Lâm Bình còn tổ chức Thắp nến tri ân, đêm giao lưu văn nghệ và lửa hội truyền thống. Với các tiết mục văn nghệ mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi những người lính… đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ. Sau các tiết mục văn nghệ, các tân binh được hòa mình vào không khí sôi động dưới ảnh lửa đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ trong đêm lửa trại, như tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, khơi dậy niềm khát khao cống hiến của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ

Tại đêm giao lưu văn nghệ và lửa hội truyền thống Ban Tổ chức Hội thi trại đẹp “Hội trại giao quân” 2023 đã công bố và trao giải cho các đơn vị tham gia. Theo đó, giải nhất thuộc về Liên Đoàn xã Thượng Lâm và Trường THCS, THPT Thượng Lâm; giải nhì thuộc về Liên Đoàn xã Xuân Lập, chi đoàn Trung tâm GDNN, GDTX huyện; Đoàn xã Minh Quang và THPT Minh Quang, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải ba và 04 giải khuyến khích và trao 02 giải phụ sáng tạo cho các trại còn lại.

Trong dịp này Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Bình đã tặng quà cho các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Thông qua các hoạt động đã tạo không khí sôi nổi trong ngày hội tòng quân, đồng thời giáo dục lòng yêu nước với thế hệ trẻ, phát huy truyền thống của cha ông đi trước, cùng chung tay xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.

Một số hình ảnh tại Hội trại giao quân năm 2023

Kim Thoa – Công Đại

Tin cùng chuyên mục