Lâm Bình tập huấn công tác phòng, chống khủng bố năm 2019

UBND huyện Lâm Bình vừa tổ chức Hội Nghị tập huấn công tác phòng, chống khủng bố năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí: Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Cơ quan Tổ chức - Nội vụ; Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các Ban HĐND huyện; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tiếp thu và nghiên cứu một số nội dung cơ bản, như: Tổng quan về tình hình, công tác phòng, chống khủng bố; những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn thi hành luật. Quyết định số 1530/QĐ-TTg ngày 30/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật phòng, chống khủng bố. Nghị định số 122/2013/NĐ-CP ngày 11/10/2013 của Chính phủ quy định về tạm ngừng lưu thông, phong tỏa, niêm phong, tạm giữ và xử lí đối với tiền, tài sản liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố; xác lập danh sách tổ chức liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố. Nghị định số 07/2014/NĐ-CP ngày 27/1/2014 của Chính phủ quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và quan hệ phối hợp với Ban chỉ đạo Luật phòng, chống khủng bố các cấp và một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về các tội phạm khủng bố và liên quan đên tội phạm khủng bố.

Các đại biểu dự hội nghị

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, công tác phòng, chống khủng bố cần được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, do đó phải triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống khủng bố, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cấp, các ngành trên địa bàn huyện cần tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch phòng, chống khủng bố phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị kiên quyết không để xảy ra những tình huống đột xuất, bất ngờ. Hội nghị là điều kiện để các học viên nắm bắt kịp thời và tiếp thu những vấn đề mới có tính lí luận về công tác phòng, chống khủng bố. Qua đó, vận dụng vào thực tiễn trong công tác chỉ đạo phối hợp với đơn vị chức năng về công tác này tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

Tin cùng chuyên mục