Lâm Bình sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, các bậc học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giáo dục cho các em học sinh hiểu, thấm nhuần đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống yêu nước của dân tộc ta.

Với phương châm "học mà chơi, chơi mà học" tại buổi hoạt động trải nghiệm chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ”, cô và trò Trường Mầm non thị trấn Lăng Can đã cùng nhau hóa thân thành các cô, chú bộ đội nhằm hướng tới kỉ niệm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Tại đây, các em đã được biểu diễn những tiết mục văn nghệ hát về các chú bộ đội, trải nghiệm hành quân, thực hành ngắm bắn, bò chui qua hầm, vượt chướng ngại vật trên thao trường giả định được các cô giáo và phụ huynh chuẩn bị. Qua buổi trải nghiệm, các em hiểu đuợc công việc của chú bộ đội, từ đó biết chia sẻ, biết dành tình cảm yêu thương cho các chú bộ đội.

Các cháu Trường Mầm non thị trấn Lăng Can thích thú với hoạt động trải nghiệm chương trình " Chúng tôi là chiến sĩ"

Nhằm tri ân những đóng góp của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là giáo dục truyền thồng tinh thần yêu nước cho các em học sinh. Những ngày này, các Liên đội trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã và đang tổ chức sôi nổi hoạt động khoá với chủ đề Quân đội nhân dân Việt Nam; đẩy mạnh Phong trào Trần Quốc Toản, cũng như tổ chức tặng quà, thăm hỏi, động viên, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của thế hệ trẻ đến các đối tượng thương, bệnh binh.

Phong trào Trần Quốc Toản và hoạt động tặng quà, thăm hỏi, động viên đối tượng thương, bệnh binh đang được các Liên đội trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đẩy mạnh

Các hoạt động được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, nội dung hấp dẫn tại các đơn vị trường học trong huyện đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào về quân đội Anh hùng, cũng như giúp các em hình thành lý tưởng, động lực vươn lên trong học tập./.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục