Lâm Bình sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2020

Đến thời điểm này, huyện Lâm Bình đã cơ bản hoàn thành các bước trong quy trình khám, tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2020. Hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các xã đang triển khai thực hiện các bước quản lý về quân số, tổ chức gặp mặt tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Năm 2020, xã Lăng Can được giao tuyển chọn 10 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, 03 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Qua các bước xét tuyển, khám tuyển chặt chẽ, công khai, đúng luật xã đã tuyển đủ quân số, đảm bảo chất lượng những công dân trúng tuyển đều là đoàn viên Đoàn thanh niên Công sản HCM, có lý lịch tốt, có đơn tình nguyện nhập ngũ.

Công tác khám tuyển quân tại xã Lăng Can

Để làm tốt công tác giao nhận quân, xã đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng của huyện, của xã thực hiện việc quản lý quân sô. Đồng thời chú trọng công tác tư tưởng, động viên thanh niên, gia đình trước khi nhập ngũ, xã đã phân công cán bộ đến tận gia đình thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình. Vì vậy, số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  năm nay ai cũng phấn khởi, tỏ rõ quyết tâm sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Cán bộ xã Lăng Can đến thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển chuẩn bị nhập ngũ

Năm 2020 huyện Lâm Bình được giao tuyển trọng 76 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 60 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 16 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của nhân dân, nhất là thanh niên về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc tăng lên rõ rệt. Ban CHQS huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ ngay từ thôn, bản. Phát huy truyền thống của địa phương “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, đến thời diểm này, huyện Lâm Bình đã đảm bảo thực hiện đủ 100% quân số theo chỉ tiêu giao.  Những công dân nhân trúng tuyển đều tự nguyện viết đơn tình nguyện sẵn sàng tham gia nhập ngũ. Về tổ chức Lễ giao nhận quân thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ tư lệnh Quân khu II và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức Lễ giao nhận quân tại Hội trường Ban chỉ huy quân sự huyện để hạn chế tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Số lượng đại biểu và lực lượng cổ động cũng được giảm so với mọi năm, đồng thời chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã tuyên truyền đến thân nhân các tân binh không tổ chức tiễn đưa đông người mà chỉ đưa tân binh đến xã tập trung, sau đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tổ chức đưa tân binh lên tập trung tại Ban chỉ huy quân sự huyện. Mặc dù buổi Lễ giao nhận quân được tổ chức ngắn gọn, tuy nhiên không khí của buổi Lễ vẫn thể hiện sự trang trọng tạo khí thế phấn khởi cho tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện họp đánh giá công tác tuyển quân và chuẩn bị Lễ giao nhận quân năm 2020

Với việc triển khai kịp thời các bước tuyển quân theo quy định và chuẩn bị chu đáo cho Lễ giao nhận quân, tin tưởng rằng Lễ giao nhận quân năm 2020 của huyện Lâm Bình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, tạo khí thế phấn khởi, yên tâm, tin tưởng cho tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục