Lâm Bình gặp mặt cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Hòa trung với không khí chào mừng 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2019 và 30 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Ngày 19/12/2019, UBND huyện Lâm Bình đã tổ gặp mặt cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác qua các thời kỳ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Hải, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, quá trình xây dựng và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ôn lại những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cùng với nhân dân cả nước nói chung, nhân dân ở Tuyên Quang cũng như ở huyện Lâm Bình nói riêng đã tiễn đưa hàng nghìn người con của quê hương lên đường tham gia chiến đấu và đã có nhiều người vĩnh viễn không bao giờ trở lại, có những người trở về nhưng lại mang trong mình những vết thương của bom đạn, của chất độc da cam… Đất nước hòa bình nhưng phát huy truyền thống của thế hệ cha, anh đi trước trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, hàng năm huyện Lâm Bình đã tiễn đưa hàng trăm thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau  gần 9 năm kể từ ngày thành lập, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang quân sự của huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết khắc phục mọi khó khăn xây dựng lực lượng vũ trang của huyện ngày càng vững mạnh sẵn sàng nhận và hoàn thành mệnh lệnh do cấp trên giao phó, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Chương trình văn nghệ tại buổi gặp mặt

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Cấp uỷ, Chính quyền địa phương, thời gian qua, cán bộ, sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác và tổ chức Hội cựu chiến binh huyện Lâm Bình đã đoàn kết, chung sức đồng lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, dành được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, thôn bản ngày thêm đổi mới. Tích cực tham gia thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu dự buổi gặp mặt

Đến dự kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã phát biểu chúc mừng các đồng chí cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn cùng cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện. Đồng thời đồng chí mong muốn các đồng chí giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ, đóng góp công sức và trí tuệ xây dựng quê hương Lâm Bình nói chung và lực lượng vũ trang của huyện nói riêng ngày càng vững mạnh toàn diện.

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng lực lượng vũ trang quân sự huyện

Đây là dịp để các cựu quân nhân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang quân sự huyên ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, ý chí quật cường, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới của cách mạng; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này Ban tổ chức đã tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cho các đồng chí cán bộ, sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn huyện

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục