Lâm Bình đảm bảo an ninh trật tự mùa Lễ hội xuân 2019

Sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện Lâm Bình có nhiều Lễ hội đầu xuân được diễn ra, lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến đường tăng cao. Do vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được lực lượng Công an huyện Lâm Bình triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tham gia phân luồng, điều tiết giao thông.

Từ ngày 14 đến ngày 20/ 2 trên địa bàn huyện Lâm Bình liên tục diễn ra các hoạt động Lễ hội đầu xuân như; Lễ hội Lồng tông và ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2019, Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn xã Hồng Quang, Ngày hội Chùa Phúc Lâm Tự, Lễ hội Lồng tông xã Thượng Lâm. Chính vì vậy để đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thập phương về dự lễ hội, những ngày này, Công an huyện Lâm Bình đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng công an xã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực diễn ra lễ hội, đền, chùa tổ chức trực 24/24h để vừa hướng dẫn du khách, và phát hiện, kịp thời để xử lý các các nhân và phương tiện vi phạm làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Vào những ngày cao điểm, lực lượng công an đã bố trí thành các tổ, chốt làm nhiệm vụ tuần tra, nắm tình hình, giữ gìn trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo giao thông thông suốt, người dân vui chơi lễ hội đầu xuân được thuận lợi, an toàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Lâm Bình tổ chức phân luồng giao thông

 

Ngay từ đầu năm 2019, Lực lượng Công an huyện Lâm Bình, đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kết hợp với tuần tra lưu động trên tất cả các tuyến đường chính trên địa bàn huyện Lâm Bình, đặc biệt tại khu vực diễn ra lễ hội đầu xuân. Qua đó, đã kịp thời ngăn chặn, xử lý những hành vi, vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Từ tết Nguyên đán Kỷ Hợi đến nay, Lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Lâm Bình đã phát hiện, xử lý 200 trường hợp vi phạm, tạm giữ 29 xe mô tô, ra quyết định sử phạt 193 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 56 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: Người điều khiển và người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Nhân dân chấp hành nghiêm quy định của Ban tổ chức lễ hội

Dự tính từ nay đến hết tháng Giêng âm lịch, lưu lượng người và phương tiện tập trung về các điểm du lịch và khu di tích lịch sử văn hóa để tham quan, vãn cảnh, đi lễ đầu năm sẽ còn tăng cao. Vì vậy,  lực lượng chức năng tiếp tục bố trí các tổ công tác làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, mỗi người dân cần có ý thức tham gia giao thông đúng luật để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục