Lâm Bình cấp căn cước công dân cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa

Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong công tác quản lý hành chính, thời gian này, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lâm Bình đã tập trung tối đa nhân lực và thời gian tổ chức các đội lưu động phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa sớm có căn cước.

Cũng như nhiều người dân ở 2 thôn Khuổi Trang, Khuổi Củng, xã Xuân Lập, chị Sùng Thị Mao và chồng có mặt từ sớm tại Nhà văn hóa thôn Khuổi Trang để làm căn cước công dân. Khi được cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về tận xã để làm thẻ căn cước công dân chị Mao cũng như người dân ở đây rất phấn khởi.Với sự hướng dẫn tận tình, sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo nên chỉ trong thời gian ngắn, tổ công tác đã làm xong thủ tục cấp căn cước công dân cho chị.

Chị Sùng Thị Mao, thôn Khuổi Củng, xã Xuân Lập

Đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Địa hình chia cắt, nên việc xin cấp căn cước công dân của bà con nơi đây gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lâm Bình đã kết hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an xã chính quy đến tận nơi để làm thẻ căn cước công dân. Qua đó, tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại của bà con vùng sâu, vùng xa. Với cách làm này, đồng bào dân tộc thiểu số ở đây vừa có cơ hội làm thẻ căn cước, vừa được tuyên truyền về tầm quan trọng trong thực hiện nghĩa vụ công dân. Đến thời điểm này, Công an huyện Lâm Bình đang thực hiện cấp căn cước công dân cho xã Phúc Yên, là xã cuối cùng của huyện, với hơn 27.800 lượt người có đủ điều kiện. Với tinh thần làm việc khẩn trương, hiện nay đã cấp được gần 20.000 lượt người, đạt trên 70%.

Người dân ở 2 thôn Khuổi Trang, Khuổi Củng, xã Xuân Lập phấn khơi khi làm thể căn cước

 Việc tổ chức đội lưu động phục vụ cấp thẻ căn cước công dân tới với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về trật tự xã hội mà còn có giá trị rất lớn về tinh thần, mang lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng mỗi người dân./.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục