Hội nghị tập huấn công tác triển khai thực hiện Nghị Định 136

Sáng ngày 07/7, UBND huyện Lâm Bình đã phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn công tác triển khai thực hiện Nghị Định 136/2020/NĐ - CP và các văn bản quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình; Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đóc Công an tình Tuyên Quang, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện Lâm Bình; thủ trưởng các cơ quan đơn vị; Chủ tịch UBND và Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020, có hiệu lực từ ngày 10/01/2021 gồm 09 chương và 54 điều. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Công an Tỉnh triển khai 3 chuyên đề về một số nội dung cơ bản của Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24-11-2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và các thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an; một số nội dung liên quan đến công tác phòng cháy theo quy định tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP và các thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an; một số nội dung liên quan đến công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP.     

Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, các xã, thị trấn

ký kết bàn giao cơ sở theo phân cấp quản lý PCCC và CNCH

Thông qua hội nghị nhằm giúp các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn, Công an từ cấp huyện đến các xã, thị trấn nắm được một số quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Từ đó, các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn sẽ vận dụng, tổ chức triển khai hiệu quả công tác PCCC và CNCH phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn ở cơ quan đơn vị mình, góp phần phòng ngừa, không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.                                                    

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục