Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường TH Phúc Sơn

Trong không khí vui tươi phấn khởi của hàng triệu học sinh trên cả nước hân hoan đón chào năm học mới, đón chào ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Sáng ngày 5/9, Trường tiểu học Phúc Sơn đã long tọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Dự Lễ khai giảng có các đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh. Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBND xã Phúc Sơn, đại diện Hội cha mẹ học sinh, các thầy, cô giáo và cùng 810 em học sinh nhà trường.

Sau lễ chào đón 135 em học sinh bước vào lớp 1 và Lễ chào cờ, cô giáo Nguyễn Thị Hải, Phó Hiệu trưởng Trường TH Phúc Sơn đã đọc thư động viên, chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh của đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân ngày khai giảng năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường

Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện 

tặng hoa chúc mừng nhà trường

Năm học 2021- 2022, là một năm học với đầy khó khăn thách thức trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, trường TH Phúc Sơn vừa thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, vừa phải thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Với sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành GD &ĐT, sự hỗ trợ của các bậc cha mẹ học sinh và sự nỗ lực của tập thể thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Kết thúc năm học 2021 - 2022, trường có 280 em học sinh hoàn thành tốt, bằng 34,1%; Hoàn thành có 531 em bằng 64,8%. 98,9% học sinh có năng lực đạt trở lên; 99,5% học sinh có phẩm chất đạt trở lên. 143/143 em học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Có 2 em học sinh đoạt giải nhì và 1 em đoạt giải khuyến khích thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh và có 01 học sinh đạt giải nhì, 02 học sinh đạt giải ba, 5 học sinh đạt giải khuyến khích tham gia Giao lưu “Olympic” cấp huyện. Tập thể nhà trường được UBND huyện công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Lễ đón học sinh đầu cấp

Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Thực hiện chủ đề của năm học "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", trong năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Phúc Sơn sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm học vừa qua, đoàn kết, cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến về chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống theo nội dung của phong trào" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường; Làm tốt công tác phối hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục. Nguyện đem hết lòng nhiệt tình, lòng yêu nghề mến trẻ, trách nhiệm và lương tâm, đạo đức nhà giáo để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương nói riêng, cho đất nước nói chung. 

   Lễ khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Phúc Sơn được tổ chức ngắn gọn, trang trọng gắn với một số các tiết mục văn nghệ phù hợp với điều kiện của nhà trường, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các em học sinh. Qua đó, đã tạo động lực, khích lệ tinh thần các em học sinh tiếp tục cố gắng nỗ lực đạt được thành tích cao trong học tập. 

Nhân dịp khai giảng đầu năm học mới, các đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường Vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và một số cơ quan, doanh nghiệp đã tặng hoa và quà chúc mừng, động viên, khích lệ tinh thần đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường TH Phúc Sơn tiếp tục cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022- 2023. Hội Khuyến học xã Phúc Sơn tặng giấy khen và khen thưởng cho 140 học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện năm học 2021 - 2022. Có 10 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được tặng xe đạp.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục