Công An xã Khuôn Hà giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương

Sau gần 2 năm bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, lực lượng Công an chính quy ở các xã trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, bám cơ sở, sát dân, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động quần chúng, xây dựng tốt phong trào phòng chống tội phạm và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng Công an xã chính quy xã Khuôn Hà, nhất là trong thời điểm cả nước chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới. Là một huyện vùng cao, dân tộc thiểu số chiếm trên 90%, nhận thức của người dân chưa đồng đều, vậy nên công tác tuyên truyền về pháp luật, cũng như nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước luôn được các chiến sĩ đặt lên hàng đầu.

Công An xã Khuôn Hà tuyên truyền về pháp luật cho nhân dân

Là một trong hơn 400 cán bộ Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thiếu tá Trần Đức Quang, công tác tại Phòng PC07, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tự nguyện nhận nhiệm vụ tại xã Khuôn Hà, đây là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình, với trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình an ninh hết sức phức tạp, nên bước đầu nhận nhiệm vụ còn nhiều khó khăn, thứ nhất là văn hóa, xã hội, trình độ dân trí còn chưa đồng đều, dẫn đến việc tuyên truyền về đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước còn gặp nhiều hạn chế. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xã đã cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao Cuối năm 2019, ngay khi về địa bàn, lực lượng công an xã chính quy đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo xã các phương án đảm bảo an ninh trật tự. Đến thời điểm này, lực lượng Công an xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, thu hồi vũ khí, vật liệu cháy nổ, đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử sắp tới.

Công an xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, thu hồi vũ khí, vật liệu cháy nổ

Nhanh chóng làm quen với tình hình thực tiễn địa phương, vừa chứng tỏ sự chuyên nghiệp, bài bản của lực lượng Công an chính quy trong thực hiện thủ tục hành chính có liên quan, nhưng cũng linh hoạt, mềm dẻo trong xử lý công việc tại cơ sở mà vẫn bảo đảm các yêu cầu về pháp luật, đã mang lại niềm tin đối với nhân dân.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục