Công an Lâm Bình đảm bảo giao thông đường thủy mùa mưa lũ

Huyện Lâm Bình có trên 4.000 ha diện tích mặt nước thuộc khu vực Hồ sinh thái Na Hang với lưu lượng giao thông đường thủy đi lại khá cao. Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão, lực lượng công an huyện Lâm Bình đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động đón, chở khách tham quan du lịch, đánh bắt và khai thác thủy sản trên địa bàn.

Tổ tuần tra kiểm soát về an ninh trật tự vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang - Công an huyện Lâm Bình kiểm tra giấy phép hoạt động của phương tiện tham gia giao thông.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đang quản lý 189 phương tiện vận tải hành khách và thuyền đánh bắt tôm, cá, đi lại trên khu vực hồ sinh thái. Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, nhất là trong mùa mưa bão, Công an huyện Lâm Bình đã thành lập tổ tuần tra kiểm soát về an ninh trật tự vùng lòng hồ. Thiếu tá Đỗ Quyết Thắng, Tổ trưởng Tổ tuần tra kiểm soát về an ninh trật tự vùng hồ - Công an huyện Lâm Bình cho biết, tổ tuần tra cắm chốt tại khu vực hồ, thường xuyên tuần tra, kiểm tra các phương tiện về công tác đăng ký, đăng kiểm, bằng lái, các phương tiện như áo phao, phao cứu sinh và tuyên truyền các quy định về Luật Giao thông đường thủy cho các chủ phương tiện vận chuyển hành khách, tàu cá. 

Các chủ phương tiện cũng đã chủ động ký cam kết không vi phạm các quy định khi tham gia giao thông cũng như giữ gìn cảnh quan, môi trường vùng lòng hồ. Anh Vi Văn Hùng, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm - chủ phương tiện vận chuyển hành khách cho biết, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy, anh đã chủ động thực hiện đầy đủ những quy định của nhà nước về trọng tải, hướng dẫn khách mặc phao cứu sinh trước khi xuất bến, thường xuyên nhắc nhở hành khách không vứt rác trong khu vực lòng hồ, bảo dưỡng tàu theo định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần…

Từ đầu năm đến nay, tổ tuần tra kiểm soát đã phát hiện và xử lý 8 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy với các lỗi vi phạm chủ yếu như: Chở quá số người quy định, không có giấy phép hoạt động, không có bản nội quy bến khách, phương tiện không có giấy chứng nhận kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không trang bị đầy đủ phao cứu sinh. Tổ phối hợp với công an xã Khuôn Hà xác minh, làm rõ 3 vụ khai thác lâm sản trái phép chuyển cho các cơ quan chức năng xử lý. Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị kiểm lâm, rừng phòng hộ kịp thời ngăn chặn những hành vi khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép.

Thời gian tới, Công an huyện Lâm Bình tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, cũng như tăng cường tuần tra, kiểm soát vùng hồ sinh thái, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, để mỗi người dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt trong mùa mưa bão này.

Theo Báo - TQĐT

Tin cùng chuyên mục