Công an huyện Lâm Bình tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Vừa qua, Công an huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8, Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thượng tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Trưởng Công an các xã trong toàn huyện.

Năm 2018, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp mới, các thế lực thù địch phản động trong và ngoài nước tiếp tục ra sức chống phá; tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn ra phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình địa bàn, chủ động tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện Lâm Bình đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực.

Công tác tham mưu, Công an huyện đã chủ động bán sát nhiệm vụ chính trị, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ an ninh chính trị và giữ vững trật tự an toàn xã hội. Chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình trong vùng dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh xã hội, an ninh kinh tế, an ninh nội bộ, an ninh thông tin, tình hình tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, tình hình đền bù và giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện, kịp thời phát hiện sớm tình hình để tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp để giải quyết các vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở,  không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, vui tết, đón xuân và các hoạt động lễ hội trên địa bàn. Chỉ đạo, hướng dẫn Công an xã Hồng Quang, xã Thổ Bình tổ chức diễn tập trị an đạt loại giỏi.

Toàn cảnh Hội nghị Công an huyện Lâm Bình lần thứ 8

Công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, năm 2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố 09 vụ với 09 bị can; kết thúc điều tra, chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố 10 vụ, với 23 bị can. Tiếp nhận 24 tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; giải quyết, xử lý 22 tin. Về vi phạm pháp luật trong lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, trong năm đã ghi nhận và xử lý 16 vụ, với 58 đối tượng chủ yếu là vi phạm về xâm hại sức khỏe người khác, trộm cắp tài sản, đánh bạc… Tổng tiền xử phạt trên 76 triệu đồng. Công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, quản lý cư trú được quản lý chặt chẽ, trong năm đã ghi nhận 28 trường hợp xuất cảnh trái phép, Công an huyện đã gọi hỏi làm rõ mục đích đối với các đối tượng; quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.

Đ/c Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thượng tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự hội nghị 

Thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, trong năm đã thu hồi 188 khẩu súng các loại, 13 nòng súng, 32 cạm sắt và 18 bộ sung kích điện…  Công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông được tăng cường, trong năm đã phát hiện, xử lý 524 trường hợp vi phạm, phạt tiền nộp ngân sách Nhà nước trên 93 triệu đồng, tai nạn giao thông được giảm ở cả 3 tiêu chí là: số vụ, số người chết, số người bị thương. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Công an huyện đã phối hợp với Uỷ ban mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể triển khai các chương trình phối hợp, gắn kết với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã xây dựng mới được 18 mô hình tự quản về an ninh trật tự. Công tác quản lý cư trú, tạm trú trên địa bàn huyện được thực hiện chặt chẽ. Tổ chức kiểm tra công tác cư trú  được 80 lượt, bằng 235 trường hợp, phát hiện 17 trường hợp vi phạm. Làm tốt công tác vận động, tranh thủ chức sắc trong tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc được 109 lượt để tuyên truyền, vận động bà con giáo dân, đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.  Công tác truyên truyền lưu động được chú trọng thực hiện, trong năm Công an huyện đã tổ chức được 37 lượt truyên truyền lưu động xuống các thôn bản, tuyên truyền miệng được 185 lượt với trên 15.400 lượt người tham gia nghe, nhận được 225 ý kiến phản hồi, đóng góp của quần chúng nhân dân.

Hội nghị tập trung thảo luận

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, với sự quyết tâm chính trị, Công an huyện đã nêu cao chủ động, đổi mới, quyết liệt đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Bộ Công an, của Huyện, ủy, HĐND, UBND huyện về bảo vệ an ninh, trật tự; thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Công an và hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, yêu cầu đề ra trong Nghị quyết của Đảng ủy Công an huyện đề ra.

Bên cạnh những kết quả, thành tích đã đạt được, công tác Công an năm 2018, còn một số hạn chế đó là: Tình hình an ninh nông thôn, an ninh xã hội; khiếu kiện trong nhân dân vẫn còn diễn biến phức tạp. Công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người có lúc, có nơi còn hạn chế. Tình hình tội phạm tuy đã giảm nhưng tính chất phức tạp, tinh vi, hậu quả  của tội phạm còn nghiêm trọng; công tác lập hồ sơ đưa người vào giáo dục tại các xã, các cơ sở giáo dục, Trường giáo dưỡng chưa được quan tâm  đúng mức. Tình trạng cán bộ chiến sỹ vi phạm kỷ luật, quy chế làm việc, quy trình công tác vẫn còn xảy ra.

Trên cơ sở những kết quả, thành tích đạt được và những mặt hạn chế trong năm 2018, tại hội nghị Công an huyện Lâm Bình đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2019, với những  nội dung trọng tâm, trọng điểm như: Tổ chức triển khai mô hình Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã theo lộ trình. Chú trọng, tăng cường giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cánh mạng, lối sống, tác phong ứng xử và đề cao trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật cho cán bộ, chiến sỹ. Đổi mới công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua tạo động lực cho cán bộ, chiến sỹ gắn bó, tâm huyết với nghề, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững môi trường lành mạnh, ổn định phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Chủ động các biện pháp phòng ngừa, hạn chế nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.  Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn cờ bạc, mại dâm, ma túy trên địa bàn huyện. Phấn đấu năm 2019, tất cả tội phạm  và tệ nạm sẽ được phát hiện, bắt giữ; địa bàn không có mại dâm, không phát sinh người nghiện, người nhiễm HIV…

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Đỗ Tiến Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả mà lực lượng Công an huyện Lâm Bình đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời các đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong năm 2019, trong đó tập trung vào những nội dụng như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, nâng cao trình độ chuyên môn đối với từng cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an; công tác nghiệp vụ cơ bản Công an; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn đặc biệt tình trạng công dân xuất  cảnh trái phép; công tác quản lý tài nguyên; công tác phối hợp giữa lực lượng công an với cấp ủy chính quyền xã, các thôn trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đặc biệt là giải quyết tốt vấn đề cờ bạc trên địa bàn huyện…

Đ/c Nguyễn Hồng Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, Ban tổ chức trao kỷ niện chương của Bộ trưởng Bộ Công an cho 4 cá nhân và trao các danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

Một số hình ảnh về công tác thi đua khen thưởng

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục