Công an huyện Lâm Bình tập huấn phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn năm 2019

Nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn. Ngày 9/4/2019, Công an huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các hội, đoàn thể của huyện; cán bộ, đội viên đội phòng cháy, chữa cháy các xã, các đơn vị trường học trong toàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn các kiến thức cơ bản về cháy nổ; tính chất nguy hiểm về cháy, nổ của một số chất cháy thường gặp và cách phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ. Giới thiệu tính năng, tác dụng của một số phương tiện phòng cháy, chữa cháy được trang bị tại cơ sở. Tại buổi tập huấn, các đại biểu cũng được hướng dẫn thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay thường được trang bị tại các cơ quan, đơn vị cơ sở; thực hành chữa cháy bình gas đang cháy, sử dụng khay xăng đang cháy….

Hội nghị tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2019

Trong thời gian qua, tình hình cháy nổ có nhiều diễn biến phức tạp, trên phạm vi cả nước xảy ra nhiều vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tại huyên Lâm Bình, công tác phòng cháy chữa cháy đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm thực hiện. Trong 5 năm qua trên địa bàn huyện vẫn xảy ra 15 vụ cháy nhưng chưa có vụ cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng về người. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn xảy ra hỏa hoạn do vậy các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các xã, các đơn vị trường học trong huyện cần xác định công tác PCCC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hàng ngày. Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn huyện đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, giảm thiểu các vụ việc cháy nổ, tai nạn gây thiệt hại về người và tài sản, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương; nắm rõ tính năng tác dụng các loại phương tiện phòng cháy, chữa cháy cũng như các thao tác sử dụng các loại phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị tại cơ sở.

Học viên tham gia tập huấn

Sau khi tập huấn kiến thức phòng cháy, chữa cháy các học viến, đội viên Đội phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy đến từng thôn bản, hộ gia đình, người lao động nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về PCCC; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác PCCC.

Một số hình ảnh học viên thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy

được trang bị tại các cơ quan, đơn vị cơ sở

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục