Công an huyện Lâm Bình quyết tâm hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử theo đúng kế hoạch

Những ngày này, Công an huyện Lâm Bình đang khẩn trương cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân. Không chỉ thành lập tổ cấp CCCD lưu động đến các thôn bản mà còn tăng ca, làm thêm giờ để phục vụ người dân.

Công an huyện Lâm Bình phấn đấu đến hết tháng 5 /2021 sẽ  cấp trên 28.469 thẻ căn cước công dân. Để đảm bảo tiến độ đề ra, Công an huyện Lâm Bình đã thành lập tổ công tác cấp thẻ CCCD lưu động đến tại các thôn bản trên địa bàn huyện. Để người dân nắm bắt thông tin đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân đúng thời gian, đúng địa điểm, Công an các xã đã phối hợp với thôn bản tổ chức thống báo cho nhân dân kịp thời. Trong quá trình làm các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đã hướng dẫn, thực hiện các thao tác lấy thông tin, lăn tay, chụp ảnh cho người dân một cách tỉ mỉ đảm bảo chính xác nên đã rút ngắn được thời gian trong quá trình cấp thẻ, qua đó tạo được sự hài lòng đối với người dân.

Tính đến thời điểm này, Công an huyện Lâm Bình đã tổ chức cấp thẻ CCCD cho trên 5.900 người, bình quân mỗi ngày cấp cho khoảng 300 trường hợp. Đến nay có 02 xã đã cấp hoàn thiện là xã Bình An và xã Hồng Quang, hiện nay tổ công tác lưu động của Công an huyện đang tiến hành cấp thẻ căn cương công dân cho nhân dân ở xã Thượng Lâm. Phát huy tinh thần "Vì Nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sỹ được giao nhiệm vụ làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho Nhân dân đều nỗ lực hết mình trong công việc, từ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh… diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Do chỉ có một máy chuyên dụng nên tổ công tác của Công an huyện phải chia  làm 3 ca, tăng cường làm việc từ 7 giờ sáng đến 00 giờ hàng ngày và làm việc kể cả thứ bảy, chủ nhật.   

Việc triển khai cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Với tinh thần quyết tâm làm cả ngày lẫn đêm, cả thứ bảy và chủ nhật đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân đang được lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Lâm Bình duy trì, đẩy mạnh. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục