Công an huyện Lâm Bình giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Những này qua, tình hình thời tiết trong cả nước nói chung, trên địa bàn huyện nói riêng tiếp tục có những diễn biến khó lường, đặc biệt là tình hình mưa lũ đã và đang ảnh hưởng, gây thiệt hại nặng nề cho Nhân dân trên địa bàn. Như chúng tôi đã đưa tin, đêm 28/6 sáng ngày 29/6/2022 mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Lâm Bình đã làm sạt lở đất đá trên nhiều tuyến đường giao thông đặc biệt là tại đèo Khau Lắc đất, đá sạt lở gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

Nước lũ lớn gây ngập lụt nhiều diện tích hoa màu, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân gây ảnh hưởng lớn đến vật chất và đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện. Trường THPT Lâm Bình, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình là một trong những điểm bị ngập sâu trong nước lũ. Nhiều cơ sở vật chất, bàn ghế, tài liệu, đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt của giáo viên, học sinh nhà trường bị nước lũ và bùn, đất tràn vào làm hư hỏng. Đặc biệt, là kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia đang đến rất gần nước lũ không chỉ làm hư hỏng tài sản của nhà trường mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các em học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ khẩn trương xuống địa bàn, chủ động phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự; cắm biển cảnh báo tại các địa điểm xảy ra sạt lở; hỗ trợ công tác cứu nạn, di dời tài sản, trang thiết bị đến nơi an toàn. Huy động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Lâm Bình quét dọn đất, bùn; vệ sinh, thu gom rác thải toàn bộ khuôn viên nhà trường, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập để giáo viên và học sinh nhanh chóng khôi phục việc dạy và học nhất là nhanh chóng ổn định tình hình, phục vụ công tác chuẩn bị kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia sắp tới.

Việc khẩn trương giúp đỡ Nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện tinh thần, vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an huyện Lâm Bình nói riêng, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nước quyên thân, vì dân phục vụ.

Công Du (Công an Lâm Bình)

Tin cùng chuyên mục