Xã Phúc Yên tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút SARS - CoV- 2 gây ra. Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, giúp người dân chủ động phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, không gây tâm lý hoang mang.

Thời gian qua Cấp ủy, Chính quyền xã Phúc Yên đã đa dạng các hình thức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, loa tuyên truyền lưu động trên xe máy... qua đó đã kịp thời thông tin về các biện pháp phòng chống dịch bệnh như; vận động nhân dân đeo khẩu trang và hạn chế đến các nơi tập trung đông người, cung cấp thông tin và vận động nhân dân không đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết. Không chạy theo tâm lý đám đông, không tham gia chia sẻ, bình luận những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội. Đồng thời cập nhật thông tin về dịch bệnh theo các kênh chính thống của Ðảng, Nhà nước để người dân không hoang mang lo lắng. 

Chốt kiểm tra y tế tại thôn Khau Câu, xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình

Đồng chí Thượng Úy - Hà Doãn Đạt, Trưởng Công an xã Phúc yên chia sẻ; Tại chốt kiểm soát dịch bệnh ở thôn Khâu Cau, xã Phúc Yên; là 1 trong 3 chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện Lâm Bình; đây là tuyến đường giao thông từ xã Ngọc Minh, tỉnh Hà Giang đi vào xã Phúc Yên. Hiện tại chốt kiểm dịch luôn duy trì 5 cán bộ gồm; Công An, Quân sự và cán bộ Trung tâm y tế huyện thường trực 24/24 giờ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cho người tham gia giao thông đeo khẩu trang, đo kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế đối với các trường hợp người vào địa phương theo quy định. Thông qua những hoạt động tuyên truyền góp phần giúp người dân hiểu đúng về dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch tại gia đình khu dân cư.

Trung Kiên.

Tin cùng chuyên mục