Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Lăng Can tăng tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Thời gian qua, Ủy ban Mạt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Lăng Can đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Đặc biệt, MTTQ xã đã phát huy vai trò của các tổ tự quản trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 thông qua hoạt động của các tổ tự quản ở khu dân cư; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh.

Ủy ban MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền vận động người lao động trong nước và nước ngoài trở về địa phương tự giác tham gia khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy đinh. Trưởng Ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư đã phối hợp với Bí thư chi bộ, trưởng thôn bản tích cực đến từng hộ gia đình tuyên truyền thực hiện nghiêm túc yêu cầu củaThủ tướng Chính phủ như: hạn chế đi ra đường, nhà nào ở nhà đấy, thôn nào ở thôn đấy, khi ra đường phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cánh 2m. Đồng thời, động viên các tầng lớp nhân dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh, không hoang mang, dao động trước các thông tin bịa đặt, không chính xác trên các trang mạng xã hội.

Cán bộ Ban Công tác Mặt trận khu dân cư cùng với cán bộ Công an huyện trực tiếp đi đến các hộ gia đình tuyên truyền phòng, chồng dịch bệnh Covid-19

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của xã cũng vận động người dân tạm hoãn, điều chỉnh thời gian tổ chức tiệc cưới, liên hoan đông người. Đồng thời phối hợp rà soát, nắm chắc số công dân là người địa phương đi làm việc ở các tỉnh, thành trong nước và làm việc ở nước ngoài trở về địa phương. Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ xã Lăng Can cũng triển khai hiệu quả công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phát động; Văn bản chỉ đạo của Ban Thường trực UBMTTQ huyện Lâm Bình, UBMTTQ xã Lăng Can đã chỉ đạo các tổ chức thành viên và Ban mặt trận các khu dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân. Đến nay, UBMTTQ xã Lăng Can đã tiếp nhận trên 16 triệu đồng tiền mặt do nhân dân ủng hộ, ngoài ra Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên xã đã vận động đoàn viên, hội viên tham gia may khẩu trang và tặng hơn 600 chiếc khẩu trang cho người nghèo. Các danh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn xã cũng đã trạo tặng những phần quà ý nghĩa cho các cơ quan, đơn vị trực tiếp tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Cơ sở điện máy Tấn Huyền, xã Lăng Can hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid -19 cho Trung tâm Y tế huyện

Với những hoạt động thiết thực của UB MTTQ xã Lăng Can đã góp phần đáng kể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang tạo được sự an tâm, ổn định trong nhân dân.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục