Thôn Tát Ten với công tác phòng chống dịch bệnh covid-19

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức khó lường và phức tạp, số ca mắc mới trong nước vẫn liên tục tăng. Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, kịp thời giám sát các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện, của xã. Thôn Tát Ten, xã Bình An đã nêu cao tinh thần hoạt động của Tổ giám sát phòng, chống Covid-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Gia đình anh Phùng Thừa An, thôn Tát Ten, xã Bình An là một trong những hộ kinh doanh hàng tạp hóa trong thôn. Anh An chia sẻ:  Để phòng chống dịch bệnh covid-19 trong thời điểm này, gia đình anh đã yêu cầu khách khi đến mua hàng phải đeo khẩu trang, rửa tay và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Đồng thời, tuyên truyền người dân khi đến mua hàng thì mang về nhà, không tổ chức ăn uống tụ tập đông người.

Anh Phùng Thừa An, thôn Tát Ten, xã Bình An xắp xếp các mặt hàng tại quán 

Thôn Tát Ten, xã Bình An có 55 hộ gia đình với trên 200 khẩu, trên 90% là đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thôn đã triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của xã, tỉnh, Trung ương. Hằng ngày, Chi bộ, các tổ chức đoàn thể, Tổ giám sát dịch bệnh Covid-19 thôn tuyên truyền trên loa phát thanh hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, trống dịch bệnh. Với đặc thù là một thôn thuần nông, dân cư sống không tập chung, thôn đã thực hiện theo phương châm “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát tờ dơi, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, thường xuyên vệ sinh nhà cửa…Do được tuyên truyền và có kinh nghiệm phòng dịch từ các đợt trước đây, tuy tỉnh ta mới nghi nhận thêm 01 trường hợp covid-19 mới năm trong khu cách ly, người dân trong thôn không hoang mạng, lo sợ mà chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Theo ông Triệu Hữu Quốc, Tổ phó Tổ giám sát dịch bệnh Covid-19 thôn Tát Ten, xã Bình An cho biết: Qua rà soát, hiện nay toàn thôn Tát Ten có 14 công dân đang đi làm ăn xa tại các tỉnh, thành phố trong nước, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thôn đã tuyên truyền, vận động con em tạm thời không nên trở về địa phương thời điểm này, nếu về thì phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch covid-19.

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác

Cùng với với công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhân dân ở Tát Ten, xã Bình An còn tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập cho gia đình. Quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 đã đề ra, nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19, tránh tụ tập đông người./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục