Phụ Nữ Phúc Yên đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

Hội LHPN xã Phúc Yên có trên 420 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 6 chi hội. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 Hội LHPN xã Phúc Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến hội viên về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, hướng dẫn hội viên bảo vệ sức khỏe, vệ sinh cá nhân và môi trường.

Chi hội phụ nữ thôn Phiêng Mơ, xã Phúc Yên có 57 hội viên sinh hoạt, chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao. Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 chi hội đã phân công cán bộ đến từng hộ gia đình hội viên để tuyên truyền, phát tờ dơi, hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng…Đặc biệt, đối với những phụ nữ không thông thạo tiếng phổ thông, những tuyên truyền viên sẽ phiên dịch sang tiếng dân tộc để tuyên truyền, từ đó đã nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh trong từng gia đình hội viên phụ nữ. 

Cán bộ tuyên truyền của Hội phụ nữ đến từng hộ gia đình tuyên truyền, phát tờ dơi

 Để góp phần giúp người dân và chị em phụ nữ trong xã chủ động phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Hội LHPN xã Phúc Yên đã thường xuyên cập nhập thông tin dịch bệnh và tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh của Bộ y tế. Các cấp hội đã cấp phát trên 600 tờ dơi đến các hộ gia đình hội viên phụ nữ, mỗi chi hội đều có cán bộ tuyên truyền viên trực tiếp đến từng hộ gia đình hội viên để tư vấn, hướng dẫn cách nhận biết các triệu chứng của dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng dịch... Đặc biệt, Hội đã tuyên truyền, vận động chị em trong Hội làm vệ sinh môi trường trong gia đình và thôn xóm như; chủ động phân loại, xử lý rác trong gia đình và nơi công cộng, giữ gìn vệ sinh môi trường… Ngoài ra, Phối hợp với các ngành chức năng nắm chắc số hội viên đi lao động ở nước ngoài trở về địa phương đặc biệt là từ Trung Quốc trở về sẽ tiến hành theo dõi nếu có biểu hiện bệnh sẽ báo ngay cho các ngành chức năng. Bên cạnh đó, khuyến cáo đến toàn thể hội viên phụ nữ tuyệt đối không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh và không lợi dụng dịch bệnh để kinh doanh trục lợi. 

Dù ngày nắng hay mưa đội ngũ tuyên truyền viên ở sở sở cũng tích cực công tác tuyên truyền cho nhân dân 

Thời gian tới, Hội LHPN xã Phúc Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi hội duy trì hoạt động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện công tác tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, phù hợp với từng đối tượng phụ nữ. Đồng thời, chủ động phối hợp các ngành liên quan tổ chức các hoạt động, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục